Hơn 1.500 khách tham gia sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam

Tâm An| 09/08/2022 00:40

Diễn ra trong 2 ngày (8 và 9/8), sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam đã thu hút được hơn 1.500 khách tham quan, với 75 gian hàng của 120 doanh nghiệp du lịch, 11 hiệp hội du lịch địa phương.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Khánh – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhận định: “Những số liệu ghi nhận được trong sự kiện thực sự là những con số biết nói. Trong hai chương trình “Diễn đàn lữ hành toàn quốc năm 2022” và  “Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới”, nhiều vấn đề đã được đặt ra. Những vấn đề nào thuộc về hiệp hội, chúng tôi sẽ cùng nhau vượt khó để phát triển thị trường, những vấn đề nào liên quan đến việc quản lý nhà nước, chúng tôi sẽ kiến nghị lên  cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Sự kiện liên kết sức mạnh du lịch lần này sẽ là cơ sở để chúng tôi rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau”. 

-9569-1660037325.jpg

 Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM phát biểu tại lễ bế mạc 

Đại diện cho thành phố “chủ nhà”, nơi đăng cai tổ chức sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam 2022, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, sau 2 ngày tổ chức, sự kiện đã ghi nhận nhiều kết quả tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra là kết nối các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trên cả nước, tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, phù hợp với thị hiếu của các phân khúc khách hàng.

Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định sự kiện đã giúp các cơ quan quản lý Nhà nước của TP.HCM lắng nghe các đề xuất và góp ý của các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước để đổi mới tư duy, làm tốt công tác xây dựng chính sách và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ của TP.HCM rà soát, đánh giá năng lực cung ứng và chất lượng dịch vụ sau hơn hai năm đình trệ, để điều chỉnh và sẵn sàng cho việc đón khách du lịch quốc tế trở lại trong thời gian tới. 

-5081-1660037325.jpg

Hoạt động ký kết hợp tác tại lễ bế mạc

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, Bộ Văn hóa -Thể thao & Du lịch cũng tổ chức gặp gỡ, trao đổi về công tác phục hồi, phát triển du lịch nội địa và quốc tế giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với lãnh đạo các tỉnh, thành phố như: TP.HCM, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang…

Trong khuôn khổ lễ bế mạc sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác của nhiều doanh nghiệp, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động du lịch trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 1.500 khách tham gia sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO