Hôm nay, Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19

Bảo Quân| 08/03/2021 01:00

Sáng 8/3, những mũi vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên đã được tiêm đồng loạt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Hải Dương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Hôm nay, Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ y tế của Hải Dương.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, các cán bộ y tế - người trực tiếp tham gia công tác tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sẽ được tiêm chủng trong đợt này.

Cụ thể, Việt Nam bắt đầu triển khai đợt tiêm vắc-xin đầu tiên từ ngày 8/3/2021 tại 13 tỉnh/thành là điểm nóng về phòng chống dịch (Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM, Gia Lai, Quảng Ninh, Điện Biên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Giang, Bình Dương) và 21 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

Riêng trong sáng 8/3, Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia phối hợp với hệ thống tiêm chủng VNVC đã thực hiện tiêm vắc-xin tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Hải Dương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dưới sự giám sát của đoàn công tác Bộ Y tế, do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Đỗ Xuân Tuyên và Trần Văn Thuấn dẫn đầu.

Vắc-xin sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc-xin của AstraZeneca. Tại điểm tiêm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), sẽ tiêm cho khoảng 100 người. Ở Hải Dương, theo kế hoạch, Trung tâm Y tế TP. Hải Dương sẽ tiêm vắc-xinCovid-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nói: "Quán triệt chỉ đạo của Bộ Y tế, các loại vắc-xin Covid-19 hiện nay, chúng ta không thể khẳng định vắc-xin an toàn 100%. Những phản ứng bất lợi sau tiêm vẫn có thể xảy ra, do đó chúng tôi đã chuẩn bị quá trình triển khai tiêm chủng cho nhân viên y tế một cách rất thận trọng".

Dự kiến, có tất cả khoảng 900 nhân viên y tế của bệnh viện được tiêm vắc-xin trong đợt này. Riêng trong ngày 8/3, bệnh viện sẽ triển khai tiêm vắc-xin cho 100 bác sĩ, nhân viên y tế là những người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid-19 (bác sĩ, điều dưỡng tại các khoa Nhiễm D, Hồi sức cấp cứu Người lớ, Cấp cứu).

Sau đó, tuỳ theo nguồn cung ứng, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin cho những nhân viên y tế tiếp theo, dự kiến hoàn tất trong tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hôm nay, Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO