Hôm nay họp HĐND TP.HCM, sẽ quyết Đề án thu phí hạ tầng cảng biển

Nguyễn Tâm| 07/12/2020 09:10

Sáng nay (7/12), HĐND TP.HCM khai mạc kỳ họp thứ 23, khóa IX. Một trong những nội dung quan trọng được bàn và quyết định tại kỳ họp này là Đề án Thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển.

Hôm nay họp HĐND TP.HCM, sẽ quyết Đề án thu phí hạ tầng cảng biển

Một trong những nội dung quan trọng kỳ họp HĐND thứ 23 sẽ là vấn đề có thông qua Đề án thu phí hạ tầng cảng biển?

Kỳ họp thứ 23 kéo dài đến ngày 9/12. Các đại biểu sẽ thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 cũng như nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Đồng thời thảo luận và thông qua nghị quyết về quyết toán ngân sách năm 2019, thu chi ngân sách năm 2020 và dự toán ngân sách năm 2021. Các đại biểu cũng đánh giá thực hiện chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

HĐND TP.HCM sẽ báo cáo kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách pháp luật về cải cách hành chính và Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội. Cuối kỳ họp, đại biểu HĐND TP.HCM sẽ có chuyến khảo sát tuyến metro số 1.

[Caption]Nếu được thông qua, cảng Cát Lái sẽ là nơi thí điểm triển khai Đề án thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM.

Nếu được thông qua, cảng Cát Lái sẽ là nơi thí điểm triển khai Đề án thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM.

HĐND TP.HCM cũng báo cáo đánh giá việc giải quyết các kiến nghị cử tri từ kỳ họp thứ 22 đến nay.

Đáng chú ý, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày làm việc thứ hai (sáng 8/12), các đại biểu HĐND TP.HCM sẽ chất vấn Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề cử tri quan tâm. Nội dung chất vấn sẽ xoay quanh vai trò chỉ đạo, điều hành của chủ tịch UBND TP.HCM và tập thể thường trực UBND TP.HCM để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng cũng như các vấn đề còn tồn đọng liên quan đời sống người dân như quy hoạch treo, xử lý rác thải, nạn ô nhiễm môi trường, kẹt xe...

Tại kỳ họp này, HĐND sẽ xem xét công tác nhân sự, dự kiến bầu bổ sung 2 Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Ngoài ra, một nội dung quan trọng được kỳ họp HĐND TP.HCM bàn và quyết định lần này đó là việc thông qua Đề án thu phí hạ tầng cảng biển. Đây là đề án do Tổ xây dựng Đề án của UBND TP.HCM (Sở Giao thông Vận tải chủ trì) soạn thảo, đã tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến. Điểm đáng chú ý của Đề án này là áp dụng hàng hóa thông quan tại TP.HCM với mức phí thấp nhất là 250.000 đồng/container 20ft. Trong khi hàng hóa kê khai thông quan ngoài TP.HCM thấp nhất là 2,5 triệu đồng/container 20ft.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hôm nay họp HĐND TP.HCM, sẽ quyết Đề án thu phí hạ tầng cảng biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO