Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp

Nguyễn Loan| 09/05/2020 01:25

Sáng 9/5/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị với doanh nghiệp (DN). Đây là hội nghị trực tuyến có quy mô lớn nhất từ trước đến nay; được truyền tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành; 30 điểm cầu các bộ, ngành và Đài Truyền hình Việt Nam, khoảng 800.000 DN, hơn 5 triệu hộ kinh doanh người dân cả nước.

Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp

Tại điểm cầu TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cùng với sự tham gia của các sở, ngành và đông đảo đại diện các DN trên địa bàn thành phố. Với chủ đề "Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế", các DN trong và ngoài nước đặt nhiều hy vọng vào các giải pháp hỗ trợ của Chính phủ và Thủ tướng thông qua hội nghị này. 

Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá sơ bộ tác động, ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19 và những thách thức cùng cơ hội phát triển kinh doanh; dự thảo Nghị quyết Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công... nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhanh chóng phục hồi nền kinh tế. 

Diem-cau-TPHCM-JPG-1837-1588999216.jpg

Điểm cầu TP.HCM

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, tham luận của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đánh giá cao tinh thần, ý chí của các DN, đồng thời nêu các kiến nghị, hiến kế của các DN, hiệp hội DN; đánh giá hiệu quả, mức độ tiếp nhận, hấp thụ của DN đối với các giải pháp, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, đề xuất giải pháp hỗ trợ trong giai đoạn mới. Đặc biệt, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, các chủ trương chính sách triển khai sớm một ngày thì DN "sống", chậm một ngày thì DN không còn. DN không xin tiền, chỉ xin cơ chế.

Đây là hội nghị Thủ tướng đối thoại trực tiếp với DN sau đại dịch Covid-19 nhằm lắng nghe ý kiến, tâm tư và hiến kế của lực lượng tiên phong trên mặt trận kinh tế nhằm tháo gỡ rào cản, mở đường cho lực lượng này tiến lên tạo đà khôi phục, thúc đẩy nền kinh tế đất nước. Khơi gợi, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, nỗ lực của DN nhằm nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm cho người lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển đất nước. Đồng thời, thể hiện quyết tâm và cam kết đồng hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng DN, doanh nhân.  

Hội nghị đang tiếp tục nghe báo cáo, thảo luận và kiến nghị của các tập đoàn kinh tế, các hiệp hội ngành nghề trong nước, quốc tế và DN với tinh thần “tranh thủ từng phút, từng giờ”. Các ý kiến trình bày tại hội nghị được giới hạn chỉ 5 phút. Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục cập nhật các nội dung, diễn biến của hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO