![]() |
Doanh nghiệp TMĐT Việt lọt Top 10 trang TMĐT tại Đông Nam Á
Năm 2018, với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái, ngành thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam lọt top 10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới.
Theo trang thống kê trực tuyến Statista, số lượng khách hàng mua hàng trên các trang TMĐT Việt Nam đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.
Đáng chú ý là những thay đổi bất ngờ trong cơ cấu xếp hạng của các trang TMĐT Việt Nam trong quý IV-2018.
Theo đó, Tiki đã vượt mặt Lazada, xếp ngay sau Shopee, để giữ vị trí số 2 về lượng truy cập với 107,9 triệu lượt truy cập. Shopee vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu với 123,2 triệu lượt truy cập. Vị trí thứ ba thuộc về Lazada với 97,6 triệu lượt truy cập. Tiếp theo là Thế Giới Di Động với 88,3 triệu lượt, Sendo với 76,2 triệu lượt.
Cũng trong năm qua, doanh nghiệp TMĐT Việt Nam gồm Tiki, Thế Giới Di Động và Sendo cũng cho thấy sức bật mạnh mẽ khi chính thức lọt vào Top 10 trang TMĐT có lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á trong năm 2018 (theo iPrice Insights và SimilarWeb).
Năm 2018 cũng là năm chứng kiến nhiều thông tin về vốn đầu tư cho các trang TMĐT.
Tiki nhận thêm 122 tỉ đồng đầu tư từ VNG và nhận thêm khoản đầu tư từ JD.
Sendo nhận thêm 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư, dẫn đầu bởi SBI Holdings của Nhật Bản.
Shopee Việt Nam nhận thêm 50 triệu USD đầu tư từ SEA, và vươn lên vị trí đầu bảng về lượng truy cập năm 2018.
Lazada Đông Nam Á được Alibaba đầu tư thêm 2 tỷ USD cũng là yếu tố thúc đẩy Lazada Việt Nam tiếp tục trụ vững trên thị trường TMĐT năm vừa qua.
![]() |
Nhận diện thương hiệu mới của Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam |
MSB ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Bắt đầu từ tháng 1/2019, toàn bộ nhận diện thương hiệu của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) sẽ được đổi mới từ logo, bảng hiệu, đến tên viết tắt của ngân hàng...
Đây là lần thứ hai MSB tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu trong hành trình 28 năm thành lập và phát triển. Bên cạnh ra mắt thương hiệu mới, MSB cũng thay đổi toàn diện về chiến lược và mô hình trải nghiệm khách hàng.
Chia sẻ về việc ra mắt thương hiệu mới, ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng giám đốc MSB cho biết: “Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang mang đến vô vàn cơ hội và sự thay đổi trong cuộc sống, trong đó có ngành tài chính ngân hàng. Dù đây là ngành rất đặc thù và có những chuẩn mực đặc biệt nhưng chúng tôi cũng không thể đứng yên mà phải làm mới mình trên mọi phương diện để có thể thích nghi với giai đoạn phát triển mới của xã hội. Năm 2019 được lựa chọn là thời điểm thích hợp để MSB thay đổi toàn diện từ bên trong đến bên ngoài với mục tiêu trở thành một ngân hàng thân thiện, đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và có tỷ suất lợi nhuận cao”.
Viettel và Microsoft chính thức hợp tác chiến lược
Tập đoàn Viettel và Microsoft vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) dựa trên nền tảng sản phẩm và dịch vụ.
Theo đó, hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.
Hiện nay, Viettel là nhà cung cấp giải pháp Viễn thông và CNTT trên nền tảng điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam, đang sở hữu nhiều giải pháp đa dạng cơ sở hạ tầng dạng dịch vụ, phần mềm dịch vụ. Bao gồm: Máy chủ ảo dùng chung(Public Cloud), máy chủ ảo dùng riêng (Private Cloud), đám mây lai Hybrid Cloud, Multi Cloud; Các sản phẩm dịch vụ: Văn phòng điện tử Voffice, Giải pháp Hóa đơn điện tử; Hệ thống quản lý kênh phân phối DMS, Trung tâm điều hành thông minh, Camera thông minh, các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin, dịch vụ Ngân hàng số Viettel Pay,...
Với tiềm lực công nghệ và tài chính số 1 thế giới, Tập đoàn Microsoft hợp tác với Viettel nhằm cung cấp thêm những nền tảng dịch vụ, ứng dụng điện toán đám mây để giải quyết các bài toán phức tạp và đa dạng của tổ chức, doanh nghiệp trong thực tiễn khách hàng ngày càng có nhu cầu sử dụng kết hợp nhiều dịch vụ tổng thể.
Thêm đường bay mới từ Incheon đến Nha Trang
Hãng hàng không giá rẻ T’way của Hàn Quốc công bố sẽ mở thêm đường bay mới Incheon – Nha Trang từ ngày 20/2/2019.
T’way cho biết việc mở thêm đường bay mới đến TP Nha Trang sẽ giúp T’way trở thành một trong những hãng hàng không giá rẻ có nhiều đường bay đến Việt Nam nhất với tổng cộng 8 đường bay.
Đường bay Incheon – Nha Trang sẽ được vận hành một chuyến mỗi ngày, kết nối sân bay Incheon của Hàn Quốc và sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) của Việt Nam.
Hiện, Nha Trang cũng đang là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của người Hàn Quốc khi đến Việt Nam, bên cạnh các thành phố nổi tiếng như Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng.
Đại diện hãng hàng không T’way cho biết Việt Nam là quốc gia có tiềm năng phát triển ấn tượng, do đó hãng sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ chất lượng và khác biệt nhằm khai thác thị trường hàng không Việt Nam – Hàn Quốc.
Trung Nguyên Legend đồng hành tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” sẽ diễn ra từ 9-16/3/2019. Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục đồng hành với vai trò là thành viên Ban tổ chức và là Nhà tài trợ kim cương của Lễ hội.
Trung Nguyên Legend sẽ giữ vai trò là tổng đạo diễn cho Lễ hội đường phố của Lễ hội năm nay. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động như: xây dựng Không gian thưởng lãm cà phê năng lượng, khởi động Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt năm 2019 sẽ được Trung Nguyên Legend triển khai trong khuôn khổ Lễ hội năm nay.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Trung Nguyên Legend còn đem đến không gian cà phê năng lượng đặc biệt, khác biệt - nơi thưởng lãm những ly cà phê năng lượng bên những cuốn sách quý đổi đời, cũng như trải nghiệm những nét văn hóa cà phê thế giới đầy ấn tượng.
Ra mắt ứng dụng cẩm nang du lịch quốc gia VietnamGo
Chiều 16/1, tại Quảng Ninh, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam - VietnamGo.
Đây là ứng dụng du lịch quốc gia, được VNPT xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng như cẩm nang thông tin du lịch, cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến nổi bật, đặc sản theo địa phương, các món ẩm thực đặc trưng, liên hệ với 2 ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt.
Đặc biệt ứng dụng hiện đã hỗ trợ công nghệ hiện đại như ảnh 360, thăm quan 3D và VR (thực tại ảo tăng cường).
Trong giai đoạn tiếp theo, VNPT cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục Du lịch và các tỉnh, thành phố truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam thông qua việc cập nhật nâng cấp các tính năng cho ứng dụng du lịch thông minh.
Dự kiến, năm 2019 sẽ bổ sung các tiện ích thông tin đa dạng và liên ngành tại các điểm đến; bổ sung thêm các số lượng điểm đến; thêm các ngôn ngữ thông dụng như tiếng Trung, tiếng Nga…; bổ sung các tiện ích thông tin đa dạng và liên ngành tại điểm đến như thông tin về nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi, thông tin giao thông; thông tin theo thời gian thực; áp dụng các tiện ích thông minh như bản đồ số, audio guide, 360 video, 3D, VR/AR, tích hợp dữ liệu phục vụ phân tích dữ liệu.
Đến năm 2020 sẽ phát triển thêm chức năng mới và đẩy mạnh áp dụng công nghệ BigData và AI, tăng tính tương tác giữa các đối tượng tham gia du lịch và tăng trải nghiệm người dùng ứng dụng.
Ý KIẾN CỦA BẠN