Hoàn thành lắp đặt trạm thu phí không dừng vào tháng 3/2022

HT| 28/10/2021 00:19

Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, phấn đấu đến tháng 3/2022 triển khai xong các trạm trên hệ thống cao tốc toàn quốc.

Hoàn thành lắp đặt trạm thu phí không dừng vào tháng 3/2022

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7828/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về tình hình triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng cho đến thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thu phí, giải pháp thúc đẩy dán thẻ đối với phương tiện tham gia giao thông, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/11/2021.

Việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng theo quy định tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg ngày 17/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ được Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành, địa phương, đơn vị triển khai đạt được kết quả bước đầu. 

Hệ thống thu phí tự động không dừng sẽ khắc phục, hạn chế bất cập của hình thức thu phí một dừng, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt, tăng cường công khai, minh bạch trong quản lý doanh thu tại các trạm thu phí. 

Mặt khác, nhờ áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời, hưởng ứng chủ trương giảm lưu thông tiền mặt của Chính phủ.

Hiện tại, trên toàn quốc đã có 111 trạm thu phí đưa vào vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, gồm 76 trạm thuộc dự án thu phí tự động giai đoạn 1 - BOO1 và 35 trạm thuộc dự án thu phí tự động giai đoạn 2 - BOO2. Đến nay, hệ thống dữ liệu của hai dự án BOO1 và BOO2 được kết nối để đảm bảo chủ phương tiện chỉ cần sử dụng một thẻ thu phí điện tử không dừng để lưu thông qua tất cả trạm thu phí trên toàn hệ thống.

Tuy nhiên, hệ thống thu phí tự động không dừng vẫn gặp một số trục trặc, gây phiền hà cho người sử dụng. Vì vậy, cần có những giải pháp sớm hoàn thiện để thu hút người dân tham gia sử dụng dịch vụ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoàn thành lắp đặt trạm thu phí không dừng vào tháng 3/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO