Hòa bình – Đoàn kết – Phát triển

P.V| 27/04/2010 04:23

Đó là chủ đề của Chương trình trang trí ánh sáng đèn nghệ thuật: thi công từ ngày 05/4/2010 đến ngày 23/4/2010 và thời gian phục vụ công chúng từ ngày 23/4/2010 đến 23/5/2010.

Hòa bình – Đoàn kết – Phát triển

Chương trình trang trí ánh sáng đèn nghệ thuật: thi công từ ngày 05/4/2010 đến ngày 23/4/2010 và thời gian phục vụ công chúng từ ngày 23/4/2010 đến 23/5/2010.

Chủ đề: Hòa bình – Đoàn kết – Phát triển

- Tại đường Đồng Khởi: Bố trí khung treo dây đèn led tạo thành chuỗi chữ V hai bên hàng cây dọc tuyến đường. Giữa các chữ V là ngôi sao vàng rực rỡ. Phía trên (phần giữa dọc tuyến đường) là hàng loạt từng đôi chim bồ câu đang bay về.

- Chữ V: ký tự đầu tiên của tên đất nước Việt Nam, cũng là ký tự đầu của chữ Victory - thể hiện ý nghĩa Việt Nam chiến thắng
- Ngôi sao vàng rực rỡ: hình ảnh cách điệu của lá cờ Tổ quốc Việt Nam – một đất nước đã giành được độc lập, thống nhất.
- Đôi chim bồ câu đang bay về: hòa bình đã về với quê hương Việt Nam.

- Tại đường Lê Lợi:

Chuỗi hoa hướng dương bằng đèn phối với chất liệu vải được bố trí dọc suốt 2 bên tuyến đường. Các vòng tròn kết hình những đôi chim bồ câu, cũng là hình ảnh những bàn tay sẵn sàng bắt vào nhau, được treo phía trên (phần giữa dọc tuyến đường).

Đó là ý tưởng từ bài hát Tự Nguyện – bài hát của một thời sinh viên cách mạng đấu tranh chống đế quốc Mỹ : “ Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng. Nếu là hoa tôi sẽ là một đóa hướng dương…”. Tiếp nối truyền thống tự nguyện vì quê hương của thế hệ trước, người dân Việt Nam thời hòa bình tiếp tục nhiệt huyết, đoàn kết chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

- Tại đường Nguyễn Huệ:

Ngôi sao vàng rực sáng cùng với nhiều ngôi sao sáng kết bằng đèn led được bố trí phần trên của tuyến đường. Những ngôi sao vàng như những lá cờ Việt Nam đang tung bay, ngôi sao Việt Nam sáng rực trên bầu trời đầy tinh tú.

Các bức vách tạo bằng đèn led được bố trí dọc 2 bên đường là hình ảnh cách điệu của dãy các tòa nhà cao tầng, kết hợp với những chú chim câu ríu rít bay trên các tòa nhà; ánh sáng trang trí đường Lê Lợi thể hiện hình ảnh một Việt Nam tự tin vươn lên tầm cao mới, Thành phố năng động, hiện đại và phát triển.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh qua công văn số 1999/VP-XV ngày 26/3/2010 về việc trang trí ánh sáng nghệ thuật và bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2010), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) thực hiện chương trình trang trí ánh sáng đèn các tuyến đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi & Lê Lợi và Pháo hoa nghệ thuật dịp lễ 30/4.

Chương trình Pháo hoa đêm 30/4/2010:

Tổ chức bắn pháo hoa tại 07 điểm:

* Năm điểm tầm cao, gồm:
- Khu vực xưởng đóng tàu Caric (phường Thủ Thiêm/quận 2)
- Khu Công nghệ cao thành phố (phường Tân Phú, quận 9).
- Khu vực ngã tư Giếng Nước (thị trấn Hóc Môn/huyện Hóc Môn).
- Khu tái định cư Tân Túc (thị trấn Tân Túc/huyện Bình Chánh).
- Dự án Xây dựng trung tâm hành chính quận 7 (phường tân Phú/quận 7).

* Hai điểm tầm thấp:
- Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).
- Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi).
* Thời lượng bắn: 15 phút
* Thời điểm bắn: từ 21g00 đến 21g15 ngày 30/4/2010 .

* Các doanh nghiệp tài trợ trang trí đường đèn và pháo hoa:
- Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Thịnh Phát
- Công ty Cổ phần Đầu tư An Đông (Khách sạn Windsor)
- Công ty Cổ phần Đầu tư Quảng trường Thời Đại (Times Square VN)

* Các công ty tài trợ pháo hoa:
- Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.
- Công ty Samsung Việt Nam
- Công ty Cổ phần KIDO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hòa bình – Đoàn kết – Phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO