Hiệp hội Kế toán Vương quốc Anh đẩy mạnh hoạt động tại VN

P.V| 30/06/2010 02:44

Hiệp Hội Kế Toán Công Chứng Vương quốc Anh (ICAEW) không ngừng đưa ra định hướng và hỗ trợ thực tiễn đến hơn 132.000 thành viên từ hơn 160 quốc gia.

Hiệp hội Kế toán Vương quốc Anh đẩy mạnh hoạt động tại VN

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Mark Billington (ành) - ACA, Giám đốc khu vực Đông Nam Á – Hiệp hội Kế toán Vương quốc Anh (ICAEW) cho biết tổ chức này sẽ đẩy mạnh các hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với những đơn vị quản lý trong nước cũng như các tổ chức chuyên nghiệp để có thể mang chứng nhận ACA ((Associate Chartered Accountant) đến Việt Nam.

Đồng thời cũng sẽ tìm kiếm các ATE (Authorised Training Employers – đơn vị đào tạo được chứng nhận) để hợp tác và cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng các chuyên viên nhằm đẩy mạnh và nâng cao chuyên môn kế toán ở Việt Nam.

ACA là một chứng nhận toàn cầu và được rất nhiều các tổ chức kinh tế, công ty và các quốc gia trên toàn thế giới công nhận. Là một chứng nhận về kinh tế và tài chính, bằng ACA (Associate Chartered Accountant) kết hợp các yếu tố về kiến thức chuyên ngành, kỹ năng ứng dụng, kinh nghiệm làm việc và cơ hội luyện tập tốt nhất.

Để có được chứng nhận ACA, ứng viên phải hoàn tất cam kết đào tạo kéo dài ít nhất là ba (03) năm trong suốt thời gian các kinh nghiệm làm việc chuyên môn được ghi nhận. Các ứng viên cũng phải vượt qua được các cuộc kiểm tra của giai đoạn Chuyên Môn và giai đoạn Nâng Cao, và có đầy đủ các kinh nghiệm làm việc cần thiết.

Tiên phong trong lĩnh vực kế toán chuyên nghiệp, Hiệp Hội Kế Toán Công Chứng Vương quốc Anh (ICAEW) không ngừng đưa ra định hướng và hỗ trợ thực tiễn đến hơn 132.000 thành viên từ hơn 160 quốc gia. Kinh nghiệm làm việc cùng với các cơ quan công quyền, các cơ quan quản lý và ngành công nghiệp đảm bảo những quy chuẩn cao nhất về kế toán. Hiện tại, trong khu vực Đông Nam Á, ICAEW có 1.700 thành viên, chủ yếu là từ Malaysia và Singapore.

Những thành viên của hội được cung cấp những kiến thức và định hướng dựa theo tiêu chuẩn cao nhất về kỹ thuật và đạo đức. Tất cả được đào tạo để cùng đồng nghiệp và đơn vị công tác nghĩ khác và làm khác vì sự minh bạch và chính xác, cũng như với mong muốn tạo ra và phát triển sự thịnh vượng. ICAEW là một trong những thành viên sáng lập nên Hiệp Hội Kiểm Toán Toàn Cầu với hơn 775.000 thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệp hội Kế toán Vương quốc Anh đẩy mạnh hoạt động tại VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO