Hạn mặn tại miền Tây: Sự hỗ trợ kịp thời giúp bà con vượt qua “cơn khát”

Thanh Thúy| 07/05/2020 07:20

Hàng nghìn mét khối nước đã được vận chuyển từ Bình Dương, TP.HCM… đến các tỉnh miền Tây giúp bà con giải quyết vấn đề thiếu nước trước mắt. Bên cạnh các giải pháp tạm thời, bà con vùng hạn mặn cũng đã được hỗ trợ những giải pháp mang tính lâu dài hơn, như trao tặng máy lọc nước hay bồn chứa nước sinh hoạt.

Hạn mặn tại miền Tây: Sự hỗ trợ kịp thời giúp bà con vượt qua “cơn khát”

PNJ và Hawee tiến hành trao tặng 333 bồn nước cho bà con của tỉnh Kiên Giang, bắt đầu hành trình hỗ trợ 1.875 bồn chứa nước đến các tỉnh miền Tây

Các cánh đồng cháy nắng, khô khốc, nứt nẻ, thiếu nước sạch để tưới tiêu, sinh hoạt, hạn mặn đã và đang gây ra những tổn thất nặng nề cho bà con miền Tây. Trước những khó khăn đó, có không ít các cá nhân, doanh nghiệp đã và đang đồng hành, hỗ trợ bà con vượt qua “cơn khát” kéo dài. Hàng nghìn mét khối nước đã được vận chuyển từ Bình Dương, TP.HCM… đến các tỉnh miền Tây giúp bà con giải quyết vấn đề thiếu nước trước mắt. Bên cạnh các giải pháp tạm thời, bà con vùng hạn mặn cũng đã được hỗ trợ những giải pháp mang tính lâu dài hơn, như trao tặng máy lọc nước hay bồn chứa nước sinh hoạt. 

Có thể kể đến như chương trình của Công ty PNJ và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) trao tặng 1.875 bồn chứa nước của thương hiệu Nam Thành cho 5 tỉnh miền Tây đang chịu thiệt hại nặng nề, nhằm giúp bà con chủ động hơn trong việc đối phó hạn mặn. Đây là một hoạt động thuộc chương trình kêu gọi của UB MTTQ TP.HCM mà PNJ và Hawee đã đóng góp 1,5 tỷ đồng để giúp đỡ hỗ trợ các tỉnh miền Tây vượt qua khó khăn của hạn hán, ngập mặn.

Hinh-3-3198-1588810793.jpg

Mong rằng sự hỗ trợ kịp thời từ PNJ và Hawee sẽ giúp bà con miền Tây vượt qua giai đoạn khó khăn này

Dù biết rằng, hạn mặn tại miền Tây là vấn đề không thể giải quyết dứt điểm trong một sớm một chiều, nhưng mong rằng sự hỗ trợ kịp thời của PNJ, Hawee và của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ góp phần giúp cuộc sống của bà con miền Tây bớt khó khăn hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hạn mặn tại miền Tây: Sự hỗ trợ kịp thời giúp bà con vượt qua “cơn khát”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO