Hà Nội vào tháng khuyến mãi

KIM HOA| 12/11/2009 08:22

Tháng 11,Hà Nội hưởng ứng tích cực đối với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" bằng một chương trình mang tên “Tháng khuyến mãi Hà Nội 2009”...

Hà Nội vào tháng khuyến mãi

Cả tháng 11, TP. Hà Nội bày tỏ sự hưởng ứng tích cực đối với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" bằng một chương trình mang tên “Tháng khuyến mãi Hà Nội 2009”. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức một chương trình khuyến mãi lớn như vậy.

Sau lễ khai mạc được tổ chức rầm rộ tại vườn hoa Lý Thái Tổ đêm 31/10, Hà Nội đã bước vào ngày đầu tiên của tháng 11 với “tinh thần mua và bán” được ghi nhận là hết sức sôi nổi. Đã có hơn 350 DN trong lĩnh vực thương mại, du lịch, ngân hàng, bưu chính viễn thông, khách sạn, nhà hàng... tham gia chương trình trên. Tại gần 1.000 điểm khuyến mãi trên địa bàn thành phố, người tiêu dùng được mua hàng giảm giá từ 15 - 50%.

Giảm giá nhiều nhất là hàng gia dụng (như quần áo, tivi, tủ lạnh, trang sức vàng bạc, đá quý), cước bưu chính - viễn thông. Đặc biệt, ngày 15/11 được gọi là "Ngày vàng khuyến mãi" duy nhất trong tháng, với mức giảm giá lên đến 30 - 50% đồng loạt với ít nhất năm mặt hàng, tập trung vào hàng điện tử, đồ gia dụng, dệt may...

Tại 14 địa điểm, trung tâm mua sắm như siêu thị Metro, Việt Long, Fivimart, Big C, Nguyễn Kim, Ruby Plaza, Hiền Lương, Parkson, Intimex, Vinaphone và VNPT Hà Nội... sẽ huy động tối đa khả năng cung ứng hàng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong ngày này. Để chủ động chọn lựa “điểm đến”, khách hàng có thể từ tại gia liên hệ qua đường dây nóng 1081 để cập nhật thông tin về mức giảm giá, các mặt hàng giảm giá của các điểm khuyến mãi trên địa bàn, cũng như các DN tham gia khuyến mãi hoặc các địa chỉ có bán hàng khuyến mãi. Tổng đài 1081 là nơi tiếp nhận mọi thắc mắc, kiến nghị của khách hàng đối với DN và các sở, ban, ngành...

Cùng với mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 32 đội quản lý thị trường được “tung” vào cuộc, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, đảm bảo ngăn chặn và xử lý kịp thời khi nhận được thông tin hoặc phát hiện hành vi bán hàng quá hạn, kém chất lượng...

Ngoài hình thức khuyến mãi đã được áp dụng như giảm giá, các siêu thị, cửa hàng còn linh hoạt tặng quà, phát phiếu dự thưởng...
Ngoài mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tự bình ổn giá, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng kinh tế, góp phần đưa chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đi sâu vào cuộc sống, Tháng khuyến mãi của Hà Nội còn có ý nghĩa cải thiện mối quan hệ cung cầu, cải thiện mối quan hệ giữa DN và người tiêu dùng.

Các DN không chỉ cam kết bán hàng giá hạ, mà còn cam kết cung ứng sản phẩm đảm bảo về mặt chất lượng, không có hàng giả, hàng lậu, hàng quá hạn. Một chuyên gia thương mại cho rằng, trong bối cảnh khủng hoảng và “Hà Nội mới” với địa giới hành chính được mở rộng nhiều lần, Tháng khuyến mãi sẽ khuyến khích các nhà đầu tư và khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội làm ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hà Nội vào tháng khuyến mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO