Giá phòng khách sạn ở TP.HCM xuống mức thấp nhất 5 năm

09/07/2015 06:11

Do sự tăng nhanh về nguồn cung và tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường, mức giá phòng khách sạn ở TP.HCM đã giảm 5% so với quý trước và 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá phòng khách sạn ở TP.HCM xuống mức thấp nhất 5 năm

Giá phòng khách sạn tại TP.HCM đạt mức 1,6 triệu đồng/phòng/đêm, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý II/2015, Savills cho biết, giá phòng khách sạn tại TP.HCM đạt mức 1,6 triệu đồng/phòng/đêm (tương đương 78 USD), giảm 5% so với quý trước và 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức giá này được Savills ghi nhận là mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Nguyên nhân là do sự tăng nhanh về nguồn cung và tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Về nguồn cung, tính đến quý II, TP.HCM có 106 khách sạn với gần 13.800 phòng, tăng 10% so với năm ngoái.

Trong quý II, TP.HCM đã có thêm 540 phòng khách sạn phân khúc 3 sao và 446 phòng khách sạn 5 sao.

Ngoài ra, TP.HCM có 27 dự án khách sạn trong tương lai, bao gồm 13 dự án đã hoàn thành hoặc đang trong quá trình xây dựng. Nửa cuối năm nay, sẽ có thêm 9 khách sạn với hơn 1.100 phòng dự kiến đi vào hoạt động.

Theo Savills, do đang trong mùa thấp điểm nên công suất thuê trung bình trong quý II ở mức 64%, giảm 6 điểm so với quý trước. Tuy nhiên, công suất thuê trong quý này lại tăng 3 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Công suất thuê khách sạn 4 sao cao hơn khách sạn 3 sao và 5 sao lần lượt là 3 và 9 điểm phần trăm.

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 đã giảm tháng thứ 13 liên tiếp kể từ tháng 6/2014. Tính chung 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 3,8 triệu lượt người, giảm khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, lượng khách quốc tế đến TP.HCM xấp xỉ 2,2 triệu lượt khách, tăng 3% so với cùng kì năm ngoái. Khách đến TP.HCM chủ yếu từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tổng cục Thống kê cho rằng, khách quốc tế đến Việt Nam thấp chủ yếu do tình hình dịch bệnh MERS diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia; Việt Nam chưa thu hút được nhiều khách đến cho cả mục tiêu du lịch, tham quan và công việc; công tác quản lý hoạt động du lịch chưa hiệu quả; giá cả đắt đỏ... Bên cạnh đó, từ tháng 6/2014, do ảnh hưởng của tình hình biển Đông nên lượng khách quốc tế đến nước ta giảm dần.

>Chương trình phát triển thị trường tài chính TP.HCM năm 2010-2020

>Bất động sản TP.HCM đứng thứ ba khu vực châu Á - Thái Bình Dương

>TP.HCM: Nhiều mặt hàng tăng giá

>TP.HCM: Bất động sản “kỳ vọng” vào phân khúc bình dân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá phòng khách sạn ở TP.HCM xuống mức thấp nhất 5 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO