Gần 150 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đóng cửa vì Covid-19

H.Ng| 08/07/2020 01:16

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, tính đến tháng 6/2020, có 148 doanh nghiệp lữ hành xin thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Gần 150 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đóng cửa vì Covid-19

Trong 6 tháng đầu năm 2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt gần 3,7 triệu lượt, giảm 56,5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, khách du lịch nội địa đạt 23 triệu lượt, trong đó có 11,8 triệu lượt khách lưu trú tại cơ sở lưu trú du lịch.

Tính đến hết tháng 6/2020, đã có 148 doanh nghiệp lữ hành xin thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong khi chỉ có hơn 100 doanh nghiệp lữ hành quốc tế xin cấp mới. Dự báo từ nay đến cuối năm, số lượng doanh nghiệp đóng cửa vì khó khăn do dịch Covid-19 sẽ còn tăng mạnh. 

Trên thực tế, Covid-19 đã làm thay đổi nhu cầu, sở thích của khách du lịch Việt Nam. Khách du lịch hiện quan tâm, lựa chọn điểm đến với các tiêu chí ưu tiên về vệ sinh môi trường, an toàn với dịch bệnh và các gói sản phẩm dịch vụ được giảm giá, khuyến mại. Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng biển chiếm đa số, kế đến là nhu cầu du lịch khám phá, thưởng ngoạn danh lam, thắng cảnh thiên nhiên với các khu nghỉ dưỡng trên núi và khu du lịch sinh thái. Đại đa số lựa chọn đi du lịch theo gia đình hoặc nhóm bạn bè. 

Covid-19 cũng khiến xu hướng đặt tour trực tuyến tăng mạnh. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch, có đến 44% khách đặt phòng khách sạn và tour qua nền tảng trực tuyến.

Để kích cầu du lịch, các doanh nghiệp tăng cường liên kết, xây dựng gói sản phẩm hấp dẫn. Cho đến nay, đã có gần 50 địa phương trên cả nước hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, tổ chức kết nối doanh nghiệp, hợp tác giữa du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí xây dựng các sản phẩm dịch vụ với nhiều ưu đãi và giá cả hợp lý. Một số tỉnh đã đồng loạt công bố nhiều chương trình giảm giá từ 10-60% để kích cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 150 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đóng cửa vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO