GALA 2M!:Thị trường không biến mất

KIM HOA| 05/12/2009 08:21

Hàng trăm doanh nhân và các marketer trẻ tuổi từ Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định... đã gặp mặt nhau trong “Gala marketing to marketers - G2M!" để chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm tiếp thị một cách hiệu quả...

GALA 2M!:Thị trường không biến mất

Hàng trăm doanh nhân và các marketer (nhân viên marketing chuyên nghiệp) trẻ tuổi từ Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định... đã gặp mặt nhau trong “Gala marketing to marketers - G2M!) để chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm tiếp thị một cách hiệu quả nhất trong bối cảnh khủng hoảng chưa chấm dứt. “Hậu khủng hoảng và những biện pháp để gượng dậy sau khủng hoảng” trở thành đề tài mà họ quan tâm nhất lúc này.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Giám đốc Công ty Prosco, kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội, Trưởng ban tổ chức sự kiện này, khó khăn hơn một năm qua thực sự đã khiến nhiều DN trong nước “choáng váng” vì ế ẩm, thua lỗ. Từ đó, các chủ DN đã có cái nhìn thực tế hơn về các giải pháp kinh doanh, marketing hiệu quả.

Ngoài yêu cầu tái cấu trúc DN, lựa chọn các chuyên gia tư vấn uy tín để phù hợp hơn với mô hình kinh doanh, sản xuất mới, thì quản lý marketing là một giải pháp quan trọng để vượt khủng hoảng. Theo ông Richard Moore, Giám đốc Công ty Richard Moore Associates, so với nhiều thị trường thế giới, tình hình tại thị trường VN tươi sáng hơn, tác động khủng hoảng chủ yếu ở những mặt hàng tiêu dùng giá cao và phần lớn người tiêu dùng lạc quan hơn ở Mỹ. Ông Moore cũng dự báo năm 2010, DN VN sẽ có bước tăng trưởng về doanh thu, đạt được hiệu quả trong chiến lước makerting và hoạt động xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, để hướng tới một thị trường rộng lớn hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt, cần phải phát triển sản phẩm và hình ảnh sao cho phù hợp hơn.

Giám đốc Điều hành Công ty TNS Indochin Ralf Matthaes tỏ ra tâm đắc với câu châm ngôn “Người sống sót là người thích ứng nhanh” và chia sẻ với những người làm marketing VN: “Thị trường chắc chắn không biến mất nhưng cần phải thay đổi vì trong suy thoái, người tiêu dùng vẫn không dừng chi tiêu, mà chỉ cân nhắc xem mua cái gì, mua như thế nào, mua với giá nào... Các công ty cũng không ngừng bán ra vì họ hiểu rằng, suy thoái không tác động giống nhau tới mọi khách hàng. Điều quan trọng nhất là niềm tin của người tiêu dùng vào nền kinh tế, do đó phải “đưa đến cho người tiêu dùng những thương hiệu có uy tín và ổn định, không giảm chất lượng sản phẩm, phân khúc khách hàng mục tiêu...”.

Ông Ralf Matthaes còn đưa ra một nhận xét rất đáng chú ý: “Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Chính phủ rất hiệu quả và người làm marketing đã biết cách quảng cáo hàng tiêu dùng VN đến người tiêu dùng”. Thực tế cho thấy, 8/10 thương hiệu phát triển mạnh nhất ở VN trong năm 2009 là trong nước. Mặt khác, hàng hóa thương hiệu VN hiện rẻ hơn so với nước ngoài và thích hợp với thời kỳ khủng hoảng.

Chủ tịch Power UP Group Quách Tuấn Khanh cho rằng, hậu khủng hoảng chính là “thời của những người làm marketing” khi họ phải tiếp tục là người tiên phong giữ thị trường đã có, tìm lại thị trường đã mất và khai thác thêm thị trường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
GALA 2M!:Thị trường không biến mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO