FV kiến nghị được tham gia tiêm chủng và nhập vaccine

TM| 02/08/2021 09:12

Trong cuộc họp giữa Bộ Trưởng Bộ Y Tế, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, Sở Y tế với lãnh đạo của 5 bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.HCM vào chiều 1/8, Bệnh viện FV đã kiến nghị tham gia tiêm chủng 10.000 mũi/ngày, đồng thời trình bày về năng lực điều trị bệnh nhân dương tính Covid-19 với mô hình “bệnh viện tách đôi” đang triển khai tại FV

FV kiến nghị được tham gia tiêm chủng và nhập vaccine

Báo cáo tại cuộc họp, bà Phạm Thị Thanh Mai - Giám đốc điều hành Bệnh viện FV cho biết: Hiện tại FV đang triển khai tiêm chủng vắc-xin cho gần 5.000 công dân Pháp và thân nhân tại phía nam, đồng thời tình nguyện tham gia tích cực vào chiến dịch tiêm chủng vắc-xin cho người dân TP.HCM theo sự kêu gọi và phân công của Sở Y tế. Bà Mai nhấn mạnh, FV đã trang bị hệ thống kho lạnh được Viện Pasteur TP.HCM kiểm định và chứng nhận đủ điều kiện có thể lưu trữ cùng một lúc 800.000 liều vắc-xin Astra-Zeneca, 200.000 liều Moderna và 600.000 liều Pfizer.

Doi-ngu-nhan-vien-tinh-nguyen-7136-2499-

Hiện tại, FV có thể tổ chức tiêm đến 10.000 mũi trong một ngày tại Bệnh viện và các điểm tiêm di động. Nếu làm việc 7 ngày 1 tuần, FV có thể thực hiện tiêm cho khoảng 250.000 người/tháng, góp phần cùng TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân thành phố, theo đúng tinh thần của Bộ trưởng Bộ Y tế. 

Lịch hẹn được sắp xếp theo từng nhóm. Người đến tiêm sẽ khai báo y tế, được điều dưỡng sàng lọc thêm một lần nữa để đảm bảo an toàn. Tại khu vực chờ, được tài liệu hướng dẫn về vắc-xin, tác dụng, các phản ứng nếu có sau khi tiêm để hiểu rõ và có thể gặp bác sĩ tư vấn tại chỗ. Mỗi nhóm khách tiêm sẽ có 3 điều dưỡng phụ trách.  Tại khu vực thực hiện tiêm chủng, FV trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu cần thiết để xử trí các trường hợp có phản ứng nghiêm trọng sau tiêm. 

Ngoài ra, dựa trên tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc khuyến khích tất cả các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào tìm kiếm, nhập khẩu vắc-xin phòng chống Covid-19, đại diện FV cho biết thông qua các mối quan hệ ngoại giao, Bệnh viện FV đã có nguồn mua vắc-xin nên đề xuất được chủ động đàm phán, mua và nhập vắc-xin bằng chính nguồn tài chính của bệnh viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FV kiến nghị được tham gia tiêm chủng và nhập vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO