Doanh nghiệp liên kết toàn cầu trên cơ sở cách mạng khoa học công nghệ

BÍCH HỒNG| 08/11/2017 00:17

Chiều ngày 8/11, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Apec 2017 chính thức mở đầu với bài phát biểu chào mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Doanh nghiệp liên kết  toàn cầu trên cơ sở cách mạng khoa học công nghệ

Chiều ngày 8/11, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Apec 2017 chính thức mở đầu với bài phát biểu chào mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước khẳng định: "Tôi tin tưởng hội nghị sẽ mở ra cơ hội lớn cho hợp tác và phát triển. Nhờ có sự đóng góp của các doanh nghiệp từ hàng đầu thế giới cho đến siêu nhỏ, nhỏ và vừa, châu Á - Thái Bình Dương đã trở thành đầu tàu kinh tế năng động đóng góp 50% tổng đầu tư thương mại, 60% GDP toàn cầu, tiên phong cho sự phát triển công nghệ của thế giới. Hiện nay, khu vực đang trong thời kỳ có chuyển biến mang tính bước ngoặt, trong đó hòa bình, hợp tác và phát triển là xu thế chủ đạo, song cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Với quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp và các nền kinh tế thành viên, APEC sẽ có thể phát triển đúng như kỳ vọng”.

Trong phiên khai mạc các DN sẽ tập trung vào một số vấn đề thảo luận quan trọng như: Đẩy mạnh hợp tác công tư trong phát triển toàn diện và bao trùm, tăng cường đầu tư vào giáo dục và đào tạo để người lao động thích nghi nền kinh tế mới. APEC cần đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo tính bao trùm của phát triển; đi đầu mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ; hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tham gia vào thị trường toàn cầu. Doanh nghiệp cần tích cực tham gia xây dựng và hiện thực hóa tầm nhìn 2020 xây dựng khu vực hòa bình, năng động, gắn kết và thịnh vượng; xây dựng vực toàn diện và bao trùm; đảm bảo sự bền vững của các nền kinh tế.

Trong hai ngày tiếp theo 9 và 10/11, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp sẽ nghe các phát biểu của những doanh nhân tỉ phú nổi tiếng thế giới như Chủ tịch và CEO của Walmart châu Á, Giám đốc Vận hành Facebook, Chủ tịch và CEO của Công ty Chuyển phát FedEx Express, TGĐ Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air…Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có bài phát biểu vào ngày 9/11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu vào ngày 10/11.

>>

APEC 2017 - tương lai chung cho 21 nền kinh tế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp liên kết toàn cầu trên cơ sở cách mạng khoa học công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO