Doanh nghiệp chật vật "cõng phí" vận tải

Nguồn: VTV| 02/07/2015 01:39

Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam đang phải chịu áp lực nặng nề khi phải gánh những chi phí quá lớn từ tiền cước vận tải, phí và phụ phí mà các hãng tàu nước ngoài đang ra sức áp đặt và tận thu.

Doanh nghiệp chật vật

Phí chồng phí, phí thu vô lý, cước tăng ít giảm, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam đang phải chịu áp lực nặng nề khi phải gánh những chi phí quá lớn từ tiền cước vận tải, phí và phụ phí mà các hãng tàu nước ngoài đang ra sức áp đặt và tận thu.

Trong khi đó, không ít thị trường xuất khẩu lại chững lại đột ngột khiến cho doanh nghiệp phải giảm giá bán hàng hóa. Sự đối lập giữa đầu vào thì đội lên, còn đầu ra thì giảm mạnh khiến các khoản cước phí hiện nay đã chiếm tới 40% giá trị của một lô hàng xuất khẩu.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Điểm báo chủ đề: Có khoảng 30% số người di chuyển bằng máy bay trong năm nay tại Việt Nam là những người lần đầu tiên đi máy bay, đây được xem là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với ngành hàng không bởi những sáng tạo bất ngờ của các hành khách; Hội nghị Xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại New York: Mối quan tâm của nhà đầu tư Mỹ;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp chật vật "cõng phí" vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO