DN Việt thiệt hại 8.000 tỷ đồng mỗi năm vì tin tặc

Nguồn: VTV| 09/08/2016 00:09

8.000 tỷ đồng là số tiền mà các DN và tổ chức Việt Nam thiệt hại mỗi năm do các cuộc tấn công của tin tặc và thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh mạng không đầy đủ.

DN Việt thiệt hại 8.000 tỷ đồng mỗi năm vì tin tặc

Mỗi ngày, các doanh nghiệp Việt phải đối mặt với hơn 300 cuộc tấn công an ninh mạng. Thế nhưng, sau mỗi cuộc tấn công, việc xác định được lỗ hổng bảo mật và nguy cơ mất cắp thông tin lại không phải là điều dễ dàng.

Theo thống kê, 8.000 tỷ đồng là số tiền mà các doanh nghiệp và tổ chức Việt Nam thiệt hại mỗi năm do các cuộc tấn công của tin tặc và do thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh mạng không đầy đủ. Bên cạnh đó, 40% các trang mạng trên cả nước có vấn đề về bảo mật. Trong khi số doanh nghiệp quan tâm đến các biện pháp bảo mật thông tin chỉ tăng mạnh mỗi khi có các vụ tấn công của tin tặc bị phanh phui.

Theo ghi nhận của công ty An ninh an toàn thông tin CMC, số lượng khách hàng tìm kiếm các dịch vụ bảo mật hiện đã tăng 1,5 lần so với cuối năm 2015.

Không chỉ đầu tư vào hệ thống bảo mật, điều quan trọng cần làm là nâng cao nhận thức cho tất cả các nhân viên, để hạn chế việc mở các file chứa mã độc trên Internet, phương thức xâm nhập phổ biến nhất của các mã độc hiện nay.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Tiếp tục triển khai bảo hiểm nông nghiệp; Giá kính xây dựng tăng bất thường do thiếu hụt nguồn cung; Đình công nghiêm trọng nhất tại Anh trong hơn 50 năm qua; Mỹ: Delta Airlines hủy 300 chuyến bay trên toàn cầu vì sự cố kỹ thuật; Walmart đầu tư 3,3 tỷ USD để cạnh tranh với Amazon; Trung Quốc: Mô hình chia sẻ đồ ăn gia đình được ưa chuộng... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DN Việt thiệt hại 8.000 tỷ đồng mỗi năm vì tin tặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO