DMP sản xuất gần 3,5 triệu tấn phân đạm chất lượng cao

Nguồn VOVNews| 16/09/2009 07:26

Nhờ vậy, sau gần 5 năm đi vào sản xuất, DMP đã giúp tiết kiệm khoảng 1,3 tỷ USD ngoại tệ nhập khẩu phân bón.

DMP sản xuất gần 3,5 triệu tấn phân đạm chất lượng cao

Nhờ vậy, sau gần 5 năm đi vào sản xuất, DMP đã giúp tiết kiệm khoảng 1,3 tỷ USD ngoại tệ nhập khẩu phân bón.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) sáng 15/9 đã tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả dự án Nhà máy Đạm Phú Mỹ, công trình hóa dầu đầu tiên của Việt Nam, sau 5 năm hoạt động nhằm chuẩn bị cho công tác đầu tư, quản lý và vận hành các dự án tiếp theo trong ngành Dầu khí, trước mắt là Nhà máy Đạm Cà Mau.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (DMP): Sau gần 5 năm đi vào sản xuất, DMP đã cung cấp cho nền nông nghiệp nước nhà gần 3,5 triệu tấn phân đạm chất lượng cao, giúp tiết kiệm khoảng 1,3 tỷ USD ngoại tệ nhập khẩu phân bón.

Theo ông Thắng, hiện DMP đã thiết lập được mạng lưới tiêu thụ bao gồm 40 cửa hàng và ký hợp đồng tiêu thụ với 60 đại lý và hơn 3690 cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Với cách thức tổ chức kinh doanh cùng mạng lưới phân phối này, mọi hoạt động kinh doanh của DMP đã được kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả và đạt được mục tiêu đưa sản phẩm đến gần nhất với bà con nông dân.

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng Thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam Nguyễn Hạc Thuý cho rằng, trong 5 năm hoạt động, DMP đã có vai trò quan trọng trong việc bình ổn thị trường phân bón, nhất là vào các cao điểm của vụ hè thu và vụ đông xuân. Ngoài việc kinh doanh các sản phẩm sản xuất ra, công tác xuất - nhập khẩu các mặt hàng phân bón khác của DMP cũng góp phần thực hiện thành công chính sách kiềm chế lạm phát, bình ổn giá phân bón trong nước thời kỳ sốt giá giữa năm 2008.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ là nhà máy hóa dầu đầu tiên trong khu vực sản xuất phân đạm sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới với công suất thiết kế 740.000 tấn urê/năm. Với kinh nghiệm vận hành Nhà máy đạm Phú Mỹ, hiện DMP đang chuẩn bị cho việc chạy thử, tiếp nhận, vận hành-bảo dưỡng và phân phối sản phẩm của Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau với công suất 800 nghìn tấn/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
DMP sản xuất gần 3,5 triệu tấn phân đạm chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO