Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III- 2020

Ý Nhi| 13/09/2020 05:28

Với chủ đề “Việt Nam 2045”, diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III- 2020 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tiếp tục củng cố mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu; tạo diễn đàn để các trí thức trẻ đang học tập, sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam với khu vực và toàn cầu.

Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III- 2020

Cũng chủ đề này, diễn đàn cũng là nơi các trí thức trẻ đề xuất các cơ chế, chính sách, chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước. Bên cạnh đó, các đại biểu tại diễn đàn cũng sẽ đề xuất các sáng kiến, giải pháp nhằm góp phần cùng Đảng, Nhà nước đưa Việt Nam đạt những mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội vào năm 2045 – cột mốc kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận xoay quanh 04 nhóm chủ đề. Thứ nhất là đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giải pháp phát triển kinh tế, tăng chỉ số thu nhập bình quân đầu người; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao vị thế của Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề an ninh, kinh tế - xã hội; tham gia xây dựng các xu hướng mới trong khu vực và trên thế giới, đổi mới, sáng tạo trong sản xuất và đời sống nhằm ứng phó với các thách thức mới về dịch bệnh và thảm họa toàn cầu. 

Thứ hai là  xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước như gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá, bản sắc, truyền thống dân tộc trong quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nội dung và giải pháp nâng cao thể chất, trí tuệ, văn hóa cho thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thứ ba là vai trò của khoa học – công nghệ trong phục vụ phát triển đất nước như chính sách và xu hướng phát triển khoa học công nghệ phù hợp với khả năng và điều kiện Việt Nam, nâng cao năng lực chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và thế giới. 

Thứ tư là vai trò của thanh niên và trí thức trẻ trong tham gia phát triển đất nước đến năm 2045, phát huy vai trò của các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo trong cộng đồng trí thức trẻ vào phục vụ xây dựng, phát triển đất nước, phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích của thanh niên Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế.

Diễn đàn dự kiến sẽ được tổ chức tại TP. HCM từ ngày 26/11/2020 đến ngày 28/11/2020 dưới hình thức tập trung hoặc tập trung kết hợp với trực tuyến tùy thuộc vào điều kiện diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới. Số lượng đại biểu chính thức không quá 300 đại biểu có trình độ Thạc sĩ trở lên với độ tuổi dưới 35 có quốc tịch Việt Nam. Cụ thể, 100 đại biểu là trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài có các đề tài nghiên cứu hoặc hướng nghiên cứu khả thi; 200 đại biểu là trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong nước, có hoạt động nghiên cứu khoa học hoặc đang đảm nhận các vị trí công việc liên quan đến các nhóm nội dung của Diễn đàn.

Từ ngày 10/9/2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ nhận hồ sơ của các đại biểu tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III, năm 2020.Đại biểu đăng ký tham dự Diễn đàn tại địa chỉ http://trithuctrevietnam.vn/ đến hết ngày 30/9/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III- 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO