Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2019

Lữ Ý Nhi| 26/11/2019 01:00

Khai mạc sáng 25/11 tại Bình Dương, sự kiện do UBND tỉnh Bình Dương chủ trì, phối hợp cùng Cộng đồng Tầm nhìn Toàn cầu Horasis, Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP Group và Hiệp hội Quản lý Ấn Độ (AIMA), Tổ chức Lãnh đạo Trẻ (YPO) tổ chức.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2019

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến tham dự và thực hiện nghi thức khai mạc diễn đàn cùng các đại biểu. Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis 2019 quy tụ trên 1.000 khách mời là lãnh đạo cao cấp thuộc các tập đoàn kinh tế từ hơn 60 quốc gia trên thế giới; lãnh đạo từ Trung ương, Bộ, ngành, địa phương và lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại diễn đàn với 4 phiên họp toàn thể và 35 phiên đối thoại song song. Các phiên đối thoại được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ với các bài tham luận và phát biểu từ các diễn giả hàng đầu thế giới. 

Đây là lần thứ tư Diễn đàn Horasis Châu Á được tổ chức trên thế giới và là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức tại Bình Dương. Hai diễn đàn đầu tiên diễn ra tại Bangkok, Thái Lan (2016) và Kolkata, Ấn Độ (2017). Diễn đàn Horasis Châu Á - Bình Dương 2019 sẽ diễn ra theo khuôn khổ nội dung của Horasis, đặc biệt chú trọng thảo luận về Châu Á; những cơ hội, thách thức và tầm nhìn cho các tổ chức trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư – xu thế thành phố thông minh.

anh-2-5954-1574701753.jpg

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu

Horasis 2019 năm nay còn là sự kiện trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện "Thành phố Thông minh Bình Dương 2019" với các chương trình như Hội thảo Khoa học quốc tế về Đô thị hóa Châu Á lần thứ 15.

Một số hoạt động khác cũng diễn ra trong khuôn khổ sự kiện như như công bố vận hành Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương - 1022, khánh thành Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh và đặc biệt là Lễ Công Bố & Ký kết hợp tác chiến lược phát triển Trung Tâm Thương Mại Thế Giới tại TP Mới Bình Dương (WTC BDNC). 

Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương - World Trade Center Binh Duong New city (WTC BDNC) có vị trí chiến lược, điểm hướng tâm của nhiều đại lộ chính của thành phố. WTC BDNC đóng vai trò hạt nhân kết nối về mọi mặt và là điểm nhấn vô cùng quan trọng trong quy hoạch chung, tạo ra cấu trúc đô thị và hình ảnh hiện đại của thành phố.

Đây là một không gian phức hợp về công năng, đa dạng về các loại hình dịch vụ, đầy đủ tiện ích trải rộng trên khu đất 70.000 m2. WTC BDNC kỳ vọng là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, văn hóa, cộng đồng diễn ra cả ngày và đêm.

Tại sự kiện Horasis 2019 đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ dự án BLOCK71 giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Trường Đại học quốc gia Singapore (NUS) để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Dự án này sẽ tạo ra một luồng tài năng, công nghệ và khởi nghiệp hai chiều bằng cách hỗ trợ đổi mới và phát triển doanh nhân ở cả hai nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO