Đầu tư vào Tiki, JD.com giành vị thế mới ở Đông Nam Á

LAN ANH| 17/01/2018 00:05

JD.com - nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc - đã giành được một vị thế mới ở Đông Nam Á với việc đầu tư chiến lược vào Tiki, một trong những nền tảng thương mại điện tử B2C nổi bật tại Việt Nam.

Đầu tư vào Tiki, JD.com giành vị thế mới ở Đông Nam Á

Hiện 2 nhà bán lẻ này đã ký thỏa thuận đồng ý JD.com sẽ cùng với các nhà đầu tư khác rót tiền vào Tiki ở series C. Việc đóng lại vòng series C phải tuân theo các điều kiện thông thường. Sau khi hoàn thành thương vụ đầu tư này thì JD.com sẽ trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Tiki.

JD sẽ hợp tác với Tiki trong nhiều lĩnh vực từ buôn bán, thương mại xuyên biên giới, hậu cần, công nghệ, tài chính đến các hoạt động vận hành.

Link bài viết

Trước đó, JD cũng đã cho ra mắt nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia trong năm 2015. Gần đây, năm 2017, công ty này hợp tác với tập đoàn Central Group Thái Lan để thâm nhập thị trường nước này. Khoản đầu tư vào Tiki sẽ giúp JD tăng sự hiện diện tại Đông Nam Á.

"Chúng tôi rất hào hứng tiếp tục mở rộng thị trường Đông Nam Á với việc đầu tư vào Tiki - một công ty am hiểu thị trường Việt Nam và có tiếng với các dịch vụ khách hàng nổi bật", ông Winston Cheng - Chủ tịch phụ trách thị trường quốc tế của JD.com cho biết.

"Sự chuyên nghiệp của JD thể hiện trong việc tận dụng mạng xã hội để phát triển thương mại điện tử tương thích với đối tác của Tiki là VNG trong lĩnh vực mạng xã hội và thanh toán di động, từ đó chúng tôi hướng tới cung cấp các dịch vụ khác biệt cho các nhà cung cấp và khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn làm việc với Tiki để đem đến trải nghiệm thương mại điện tử đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam", ông Cheng nói thêm.

JD.com là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Trung Quốc

JD.com là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Trung Quốc

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với JD.com - nhà bán lẻ trực tuyến đáng tin cậy của Trung Quốc, khi chúng tôi bước vào giai đoạn tăng trưởng mới", ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập và CEO của Tiki cho biết. "JD và Tiki chia sẻ chung một triết lý kinh doanh: giành được thị phần bằng cách chiếm được cảm tình của khách hàng. Kể từ khi thành lập, Tiki luôn tập trung vào trải nghiệm mua sắm tốt nhất và chưa từng có cho khách hàng cùng với giải pháp giao hàng nhanh. Chúng tôi tin rằng JD.com, với kinh nghiệm về trải nghiệm khách hàng, quy trình, hậu cần và công nghệ sẽ là tài sản vô giá cho Tiki khi chúng tôi phấn đấu trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam", ông Sơn nói.

Tiki và JD sẽ hợp tác để đưa các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam và ngược lại, mang sản phẩm Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Trong 7 năm qua, Tiki tăng trưởng 3 con số hằng năm. Công ty đang muốn trở thành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam.

Năm 2017, công ty VNG (Vinagame) đã rót hơn 380 tỷ đồng mua 38% cổ phần, qua đó trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của trang thương mại điện tử Tiki.vn.

(Theo Trí Thức Trẻ - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư vào Tiki, JD.com giành vị thế mới ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO