Dâu tây Hàn Quốc sẽ vào thị trường Việt Nam từ tháng 2/2016

Theo TTXVN| 20/01/2016 08:53

Việc Hàn Quốc xuất khẩu trái dâu tươi vào Việt Nam sẽ là tiền đề quan trọng để mặt hàng này thâm nhập mạnh hơn vào thị trường Đông Nam Á vốn đang bị chiếm lĩnh bởi dâu tươi của Mỹ và Ai Cập.

Dâu tây Hàn Quốc sẽ vào thị trường Việt Nam từ tháng 2/2016

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, các cơ quan kiểm dịch của Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận về các điều kiện kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm đối với dâu tây tươi của Hàn Quốc, mở đường cho việc nước này nhận được giấy chứng nhận xuất khẩu mặt hàng trên vào Việt Nam dự kiến từ ngày 1/2 tới.

Để được xuất khẩu sang Việt Nam, các doanh nghiệp dâu tươi Hàn Quốc phải đăng ký địa chỉ, quy trình trồng trọt, phân loại, đóng gói, đồng thời phải nhận được chứng nhận kiểm dịch của phía Việt Nam trong quá trình trồng trọt và chỉ những sản phẩm được chứng nhận có khả năng kháng các loại sâu bệnh trong danh mục mà phía Việt Nam yêu cầu mới có thể được xuất khẩu.

Đồng thời, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy nhanh việc xuất khẩu mặt hàng này vào Việt Nam, Bộ trên cho biết ngay trong sẽ ban hành hướng dẫn sơ lược về điều kiện và quy trình kiểm dịch xuất khẩu đối với dâu tươi xanh, đồng thời tiến hành các thủ tục đăng ký cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Bộ trên cũng kỳ vọng việc xuất khẩu trái dâu tươi vào Việt Nam sẽ là tiền đề quan trọng để mặt hàng này thâm nhập mạnh hơn vào thị trường Đông Nam Á vốn đang bị chiếm lĩnh bởi dâu tươi của Mỹ và Ai Cập.

Được biết, trong năm 2015, Hàn Quốc đã xuất khẩu 3.313 tấn dâu tươi sang hơn 20 nước, trong đó có Hong Kong, Malaysia, Singapore. 

>Pháp: Nỗ lực đưa thịt bò, táo vào thị trường Việt Nam

>Thịt bò đông lạnh sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ TPP

>Làm giàu nhờ trồng dâu tây Nhật Bản

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dâu tây Hàn Quốc sẽ vào thị trường Việt Nam từ tháng 2/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO