Chủ tịch UBND TP.HCM gửi thư chúc mừng năm mới Quý Mão - 2023

DNSG| 22/01/2023 00:00

Chúng ta đã bước sang năm 2023 và đón Xuân mới Quý Mão. Thay mặt lãnh đạo thành phố, qua Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng gửi đến quý anh, chị doanh nhân và gia đình lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

-7200-1673492563.jpg

Kính thưa quý doanh nhân!

Chúng ta đã bước sang năm 2023 và đón Xuân mới Quý Mão. Thay mặt lãnh đạo thành phố, qua Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, tôi trân trọng gửi đến quý anh, chị doanh nhân và gia đình lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

Có thể khẳng định, cùng với cả nước, đội ngũ doanh nhân thành phố chúng ta đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp tích cực vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và các vấn đề an sinh xã hội. Chúng ta đã phát huy tinh thần năng động sáng tạo của thành phố, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế kinh tế của thành phố đối với cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Trong năm 2022, chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề từ ảnh hưởng dịch Covid-19, cuộc chiến Nga - Ukraine, khủng hoảng kinh tế toàn cầu; doanh nghiệp cũng gặp những khó khăn về thị trường, dòng tiền và suy giảm kinh tế... nhưng với sự chủ động và giải pháp phù hợp cả từ phía chính quyền và doanh nghiệp, nên nền kinh tế thành phố phục hồi và phát triển vượt dự kiến.

Các lĩnh vực kinh tế của thành phố có mức tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng trên 9% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đề ra, chỉ số sản xuất công nghiệp IIP ước tăng 17,3%, trong đó 4 ngành công nghiệp trọng yếu ước tăng 19,92%. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp thành phố qua cửa khẩu cả nước đạt 49,5 tỷ USD, tăng 10,3%; tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 66,2% tỷ USD, tăng 10%. Thu ngân sách vượt dự toán giao.

Có được kết quả nêu trên, phải kể đến sự chung sức và thi đua của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, trong đó có vai trò trực tiếp của đội ngũ doanh nhân. Giữa muôn vàn khó khăn ấy, các anh, chị đã khẳng định bản lĩnh, khả năng vượt khó, sức sáng tạo của mình. Lãnh đạo thành phố chân thành cảm ơn, trân trọng biểu dương những nỗ lực vượt bậc, sự sát cánh với chính quyền thành phố của các anh, chị.

Năm 2023 được dự báo còn nhiều khó khăn, phức tạp, khó lường. Tôi tin tưởng đội ngũ doanh nhân sẽ tiếp tục phát huy vai trò vị trí của mình, truyền thống sáng tạo, vượt khó cùng với chính quyền thành phố vượt qua thách thức và giành những thành công mới. Tôi cũng mong muốn anh, chị doanh nhân tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tiếp cận các xu hướng chuyển đổi số - chuyển đổi xanh, chuẩn bị các điều kiện để hội nhập và cạnh tranh quốc tế thành công.

Lãnh đạo thành phố cam kết đồng hành và cùng thi đua với các anh, chị doanh nhân vì một môi trường kinh doanh tốt hơn, vì sự phát triển của thành phố. Cùng nhau chúng ta vững bước đi lên.

Kính chúc các anh, chị và gia đình đón Tết cổ truyền Quý Mão vui tươi, bình an, gặt hái nhiều thành công mới!

Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch UBND TP.HCM gửi thư chúc mừng năm mới Quý Mão - 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO