Chính phủ sẽ giải quyết triệt để các vấn đề của doanh nghiệp

P.V| 22/04/2016 06:05

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 29/4, tại Hội trường Thống Nhất theo hai hình thức, trực tiếp và trực tuyến

Chính phủ sẽ giải quyết triệt để các vấn đề của doanh nghiệp

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016 - mang tên “Doanh nghiệp Việt Nam - động lực phát triển kinh tế của đất nước” - sẽ diễn ra vào ngày 29/4, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) theo hai hình thức, trực tiếp (khoảng 500 đại biểu tham dự) và trực tuyến với 63 điểm cầu (gồm đại biểu là lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp).

Tại buổi họp báo thông tin về sự kiện này, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà cho biết mục tiêu của Hội nghị là đưa ra thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: “Doanh nghiệp là một động lực của phát triển kinh tế”, Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hội nghị đề ra các giải pháp về xây dựng thể chế nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng sẽ chủ trì Hội nghị này.

Theo ông Lê Mạnh Hà, Hội nghị tập trung vào hai nội dung chính là các giải pháp về thể chế nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, xác định các rào cản do cơ chế, chính sách tạo ra và giải quyết các kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh do việc thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước, sự nhũng nhiễu, những rào cản do chính quyền và cán bộ gây ra.

Dự kiến, trong phiên làm việc buổi sáng, Thủ tướng sẽ nghe về tình hình doanh nghiệp, các hiến kế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh và bình đẳng, kiến nghị và giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp, chứng kiến Chủ tịch UBND hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ký cam kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Buổi chiều, Thủ tướng sẽ họp với các Bộ, ngành, địa phương để giải quyết các kiến nghị chưa được giải quyết trước Hội nghị và ngay tại Hội nghị. Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết chuyên đề về doanh nghiệp với tên gọi “Nghị quyết về hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trở thành động lực phát triển kinh tế của đất nước”. Nghị quyết sẽ được trình Chính phủ thảo luận thông tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4/2016.

Việc Thủ tướng sẽ họp với các Bộ, ngành ngay sau Hội nghị để giải quyết ngay các kiến nghị chưa được giải quyết, thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của Chính phủ trong giải quyết triệt để các vấn đề của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ sẽ giải quyết triệt để các vấn đề của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO