Cạnh tranh nhân sự khốc liệt sau Tết

BÍCH TRÂM| 23/02/2016 05:04

Thời gian sắp tới, chi phí cho việc tuyển dụng nhân sự tại doanh nghiệp sẽ phải được nâng lên.

Cạnh tranh nhân sự khốc liệt sau Tết

Giai đoạn sau Tết, "cuộc chiến" tranh giành ứng viên giỏi giữa các nhà tuyển dụng trở nên khốc liệt hơn khi số lượng thông tin "việc tìm người" nhiều hơn và các ứng viên có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với tiêu chuẩn ngày càng cao của mình.

Trên thực tế, doanh thu của trang mạng việc làm JobStreet.com trong vòng 1 tuần sau Tết tương đương với doanh thu của 1 tháng trước Tết. Đồng thời, số lượng tin tuyển dụng trên JobStreet trong 1 tuần sau Tết tương đương với số lượng tin tuyển dụng được đăng trong 2 tuần thông thường.

Theo khảo sát về việc tuyển dụng theo mùa của JobStreet, phần lớn hoạt động tuyển dụng rơi vào giai đoạn nửa đầu năm, khoảng quý I và quý II. Cụ thể, số lượng tin tuyển dụng trong quý I và quý II tại Việt Nam, Malaysia và Singapore lần lượt chiếm đến 76%, 73% và 80% lượng tin tuyển dụng trong cả năm của từng nước.

Cuộc khảo sát với 2.000 ứng viên cũng cho thấy, có đến 67,8% ứng viên tại Việt Nam mong muốn có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong thời gian sắp tới, con số này tại Malaysia và Singapore lần lượt là 42% và 44%.

Tuy nhiên, mức lương không phải là yếu tố quan trọng nhất đối với quyết định nhảy việc của ứng viên. Hiện nay, phần lớn người tìm việc đều quan tâm nhiều hơn đến yếu tố văn hóa doanh nghiệp, cơ hội tiếp cận những mô hình kinh doanh mới và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.

Thực tế này khiến sự cạnh tranh giữa các nhà tuyển dụng trở nên khốc liệt hơn. Bà Angie S. W Phang - Tổng giám đốc JobStreet Việt Nam cho rằng, để tăng mức độ thu hút ứng viên, ngoài kỹ năng tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng còn cần phải được trau dồi thêm kỹ năng kinh doanh và tiếp thị. Đồng thời, nhà tuyển dụng cần phải đăng tin tuyển dụng nhiều lần để ứng viên dễ dàng tiếp cận thông tin việc làm hơn.

Bà Angie S. W Phang cũng dự báo, trong thời gian sắp tới, chi phí cho việc tuyển dụng tại doanh nghiệp sẽ phải được nâng lên để phục vụ cho việc đăng tin tuyển dụng nhiều lần, tuyển dụng nhân viên phụ trách nhân sự có kỹ năng kinh doanh – tiếp thị và thay đổi chính sách lương thưởng để thu hút nhân tài.

>Sau Tết Nguyên đán 2016, TP.HCM cần 19.000 lao động

>Nắm bắt hàng triệu cơ hội việc làm từ AEC thế nào?

>Lao động Mỹ sợ mất việc làm vì TPP

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cạnh tranh nhân sự khốc liệt sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO