Cảng SSIT đón tàu lớn đi Bắc Mỹ giữa mùa dịch Covid-19

H.Ng| 17/04/2020 00:06

Chiều ngày 16/4/2020, cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - SSIT đã đón tàu Conti Crystal khai thác trên tuyến dịch vụ PN2 - tuyến dịch vụ kết nối Việt Nam và các nước Đông Nam Á với Bắc Mỹ.

Cảng SSIT đón tàu lớn đi Bắc Mỹ giữa mùa dịch Covid-19

Đây là một trong những tàu container lớn do Liên minh The Alliance giữa bốn hãng tàu gồm Hapag-Lloyd, Ocean Network Express (ONE),Yang Ming và HMM. Tàu đưa vào khai thác thường xuyên tại cảng SSIT, phục vụ cho tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương kết nối trực tiếp Việt Nam và các nước Đông Nam Á đi bờ Tây Bắc Mỹ như Tacoma, Washington (Hoa kỳ) và Vancouver (Canada).

Tàu Conti Crystal có sức chở hơn 8.000 container (mỗi container 20 feet) với chiều dài 334m cập Cảng SSIT thành công đã khẳng định năng lực tiếp nhận các tàu mẹ có trọng tải lớn và vị thế của SSIT trong thị phần cảng container tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Lê Chơn Tâm - Tổng giám đốc Cảng SSIT cho biết, với các yêu cầu từ những hãng tàu lớn trên thế giới, Cảng SSIT đã làm việc với các bộ, ngành liên quan để hỗ trợ các tàu có trọng tải lớn hơn vào Việt Nam như tàu có kích cỡ lớn hơn 18.000 teu nhằm cắt giảm chi phí trên mỗi container cho các hãng tàu. Cảng SSIT sẽ nỗ lực để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép và Việt Nam.

Theo ký kết giữa SSIT và Liên minh The Alliance, các tàu của tuyến dịch vụ Bắc Mỹ sẽ cập cảng SSIT hàng tuần để xếp dỡ hàng hóa. Ngoài ra, các chuyến tàu nội Á của hãng tàu MSC cũng đang cập cảng SSIT hàng tuần để thực hiện việc giao thương hàng hóa giữa Việt Nam với các nước trong khu vực châu Á.

Cảng SSIT - liên doanh giữa Công ty SSA Marine (Mỹ) với Tổng công ty hàng hải Việt Nam và Công ty CP Cảng Sài Gòn), bắt đầu khai thác từ năm 2014. Đây là một trong những cảng nước sâu lớn nhất nước với các thiết bị hiện đại. Năm 2018, Cảng SSIT đã đón chuyến tàu container đầu tiên và bước vào giai đoạn mới của SSIT là khai thác tàu container và tàu hàng rời.

Bất chấp khó khăn của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng chung đến kinh tế Việt Nam và thế giới, SSIT chào đón tuyến dịch vụ container hàng tuần đi Bắc Mỹ cho thấy nỗ lực rất lớn của các thành viên Cảng SSIT và sự ủng hộ của các hãng tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảng SSIT đón tàu lớn đi Bắc Mỹ giữa mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO