Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức sẽ thăm Việt Nam

P.V| 15/09/2012 07:20

Từ 17-21/9/2012, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức - TS. Philipp Rösler sẽ có chuyến thăm Việt Nam và Thái Lan.

Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức sẽ thăm Việt Nam

Từ 17-21/9/2012, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức - TS. Philipp Rösler sẽ có chuyến thăm Việt Nam và Thái Lan. Cùng đi với Bộ trưởng có một số nghị sĩ Quốc hội Liên bang, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Cornelia Pieper vàđại diện khoảng 50 doanh nghiệp.

TS. Philipp Rösler - Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức

Bộ trưởng Rösler nói: “Việt Nam và Thái Lan là hai nước đang vươn lên trong khu vực tăng trưởng kinh tế ASEAN và là những thị trường tương lai của nền kinh tế xuất khẩu của Đức. Đức có quan hệ đối tác chặt chẽ với hai nước này và chúng ta muốn tiếp tục mở rộng mối quan hệ đó".


Theo kế hoạch, chặng dừng chân đầu tiên của chuyến đi là Hà Nôi. Tại đây, Bộ trưởng Rösler sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại diện cao cấp khác của Chính phủ Việt Nam. Cùng với Bộ trưởng Bô Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Rösler sẽ khai mạc Diễn đàn đối thoại Đức - Việt.

Tại TP. Hồ Chí Minh, TS. Philipp Rösler sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng.

Việt Nam và Đức đã có quan hệ truyền thống chặt chẽ. Từ năm 2011, quan hệ đối tác chiến lược đã được thiết lập nhằm hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong các linh vực kinh tế, chính trị và văn hóa. Quan hệ kinh tế giữa hai nước phát triển rất mạnh mẽ. Năm 2011 trao đổi thương mại song phương tăng 28% lên đến 5,7 tỉ euro. Với Việt Nam, Đức là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất trong EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức sẽ thăm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO