Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức vận hành hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới

H.Ng| 16/09/2022 03:51

Vận hành chính thức từ ngày 16/9/2022, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới (hệ thống e-GP mới) tại địa chỉ https://muasamcong.mpi.gov.vn/ có nhiều điểm thay đổi, đột phá, chạy được trên đa trình duyệt và đáp ứng mục tiêu quản lý thống nhất thông tin về đấu thầu cũng như thực hiện đấu thầu qua mạng, trên cơ sở đảm bảo an toàn, cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức vận hành hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới

Hệ thống e-GP mới được xây dựng trong khuôn khổ dự án “Ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm chính phủ” theo hình thức đối tác công tư (PPP) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo và giao cho Cục Quản lý đấu thầu phối hợp với nhà đầu tư (Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia - IDNES) thực hiện.

Theo đó, từ ngày 16/9/2022, các đơn vị cần thực hiện đăng tải kế hoạch, dự án, thông báo mời thầu và lựa chọn nhà thầu trên hệ thống e-GP mới. Đối với các gói thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trước thời điểm 16/9/2022 trên hệ thống e-GP cũ (sử dụng trình duyệt Internet Explorer) sẽ tiếp tục thực hiện lựa chọn nhà thầu trên hệ thống e-GP cũ tại địa chỉ http://muasamcong.mpi.gov.vn.

Để tham gia hoạt động đấu thầu trên hệ thống e-GP mới, các đơn vị và tổ chức cần đảm bảo việc xác nhận và cập nhật thông tin tài khoản trên e-GP mới. 

Trước đó, ngày 1/7/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ra thông báo yêu cầu các đơn vị liên quan, bao gồm bên mời thầu, nhà thầu thực hiện việc chuyển đổi tài khoản đăng ký từ hệ thống e-GP cũ sang hệ thống e-GP mới, cũng như hoàn thành việc cập nhật thông tin trên hệ thống e-GP mới. 

-3331-1663310628.jpg

Điểm khác biệt lớn trên hệ thống e-GP mới là việc sử dụng chứng thư số công cộng thay cho chứng thư số chuyên dùng đã được sử dụng trên hệ thống e-GP cũ. Tuy nhiên, người sử dụng hệ thống không thể sử dụng chứng thứ số chuyên dùng đã có trên hệ thống e-GP cũ để sử dụng trên hệ thống e-GP mới. 

Các đơn vị và tổ chức phải sử dụng chứng thư số công cộng để xác thực thông tin của tổ chức, cá nhân đối với các nghiệp vụ lựa chọn nhà thầu và nhà đầu tư trên hệ thống e-GP mới. Người dùng cũng có thể sử dụng chứng thư số này cho các dịch vụ công khác của Chính phủ như khai thuế điện tử, khai hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử, khai báo thống kê điện tử. 

Hệ thống e-GP mới cũng chấp nhận và tương thích với hầu hết các chứng thư số công cộng được cung cấp bởi các đơn vị cung cấp chứng thư số công cộng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động và được công khai tại trang thông tin điện tử (NEAC) của Bộ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức vận hành hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO