Bò được xem phim VR sẽ tạo nhiều sữa hơn

HT| 28/11/2019 06:50

Nông dân một số trang trại sữa ở Nga đã thử nghiệm cho bò đeo kính thực tế ảo (VR) để xem phim với hy vọng chúng sẽ hạnh phúc hơn và cung cấp nhiều sữa hơn, chất lượng tốt hơn.

Bò được xem phim VR sẽ tạo nhiều sữa hơn

Một bản tin được công bố mới đây từ Bộ Nông nghiệp Khu vực Moscow (Nga) cho thấy, nhiều trang trại ở Nga đang tiến hành thử nghiệm cho bò đeo những chiếc kính VR được thiết kế riêng. Thử nghiệm này dựa trên nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, điều kiện môi trường sống của bò có thể tác động đến sữa bò, đặc biệt là cải thiện chất lượng và số lượng.

Vì vậy, một nhóm các nhà phát triển với sự giúp đỡ của bác sĩ thú y và chuyên gia tư vấn cho sản xuất sữa đã tạo ra kính VR dành riêng cho bò. Họ đã điều chỉnh thiết kế của kính để phù hợp với hình dạng và thị lực khác nhau của bò. Cho đến nay, rõ ràng là còn quá sớm để có thể kết luận liệu kính VR có giúp cải thiện việc sản xuất sữa của bò hay không. Cần phải có thêm thời gian cho điều đó.

Nghiên cứu trên không phải là phương pháp duy nhất liên quan đến việc cải thiện môi trường sống của bò nhằm cung cấp thịt và sữa chất lượng cao. Được biết, thịt bò Kobe của Nhật Bản được xem là loại thịt bò đắt đỏ nhất thế giới. Nguyên nhân là bởi không chỉ chúng rất hiếm, mà còn do chi phí chăm sóc rất cao. Cụ thể, trong giai đoạn vỗ béo, bò Kobe sẽ được massage mỗi ngày, được cho uống bia để kích thích vị giác và giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn, thậm chí còn được nghe nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bò được xem phim VR sẽ tạo nhiều sữa hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO