Bí thư TP.HCM dự lễ kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu đến Nga

KHỞI VŨ| 18/05/2018 05:30

Ngày 17/5 vừa qua, chính quyền thành phố Saint Petersburg đã tổ chức trang trọng lễ kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên đến nước Nga tại Cung điện Ánh sáng Smolny.

Bí thư TP.HCM dự lễ kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu đến Nga

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh; Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư; Giám đốc ĐHQG TP.HCM Huỳnh Thành Đạt; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Chu Tiến Dũng; cùng nhiều du học sinh Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Nga.

Về phía chủ nhà Nga, có Thống đốc TP. Saint Petersburg Georgy Poltavchenko; Đô đốc, Tổng Tư lệnh Hải quân Nga V.M Korolev; Hiệu trưởng Trường đại học Tổng hợp Saint Petersburg N.M Kropachev...; và nhiều người dân Nga.

Buổi lễ đã được tổ chức tại Cung điện Ánh sáng Smolny. Phái đoàn từ Việt Nam được chào đón bởi Thống đốc thành phố Saint Petersburg - ông Georgy Poltavchenko. Được biết, chuyến viếng thăm lần này của đoàn Việt Nam đến Saint Petersburg sẽ kéo dài trong 3 ngày với chương trình đến thăm công ty cấp nước Vodokanal của Saint Petersburg, các tổ chức y tế, các công ty dược phẩm và các trường đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: "Từ lúc tìm ra con đường Cách mạng cho đến lúc vĩnh biệt cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trải nghiệm và cảm nhận được những tình cảm chân tình và sự giúp đỡ to lớn của nước Nga Xô-viết đối với cách mạng Việt Nam. Người quý trọng tất cả những gì liên quan đến Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, đến V.I.Lê-nin, đến tình hữu nghị Việt - Xô. Cho đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn dành trọn tấm lòng thủy chung son sắt, lòng biết ơn vô hạn đối với Lênin, Cách mạng Tháng Mười và nhân dân Liên Xô".

Link bài viết

Phát biểu tại buổi lễ, ông Georgy Poltavchenko đã điểm lại những cột mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước Nga - Việt Nam và quan hệ giữa Saint Petersburg và TP.HCM. Đồng thời, ông khẳng định việc tổ chức 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Nga lần đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng trong quan hệ Nga - Việt Nam. Vào ngày 30/6/1923, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân đến thành phố Petrograd (tiền thân của Saint Petersburg).

Ông Georgy Poltavchenko cho biết, tới đây, tại Saint Petersburg và nước Nga sẽ có nhiều hoạt động phong phú kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, một dự án độc đáo đang được triển khai tại Saint Petersburg mang tên Viện Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã dự và phát biểu khai mạc tại Triển lãm sách quốc tế Saint Petersburg, được tổ chức tại Sân vận động mùa đông Arena. Đây là một trong những sự kiện có quy mô lớn và quan trọng nhất đối với cộng đồng những người yêu sách, các học giả, tác giả và các đơn vị xuất bản không chỉ ở nước Nga mà còn nhiều nước trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí thư TP.HCM dự lễ kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu đến Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO