300 doanh nghiệp tham gia “Tuần lễ Thái Lan 2015”

M.H| 09/07/2015 04:05

Tuần lễ Thái Lan 2015” do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, Bộ Thương mại Thái Lan - Văn phòng thương vụ Thái vừa khai mạc sáng nay tại TP.HCM.

300 doanh nghiệp tham gia “Tuần lễ Thái Lan 2015”

“Tuần lễ Thái Lan 2015” do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, Bộ Thương mại Thái Lan - Văn phòng thương vụ Thái vừa khai mạc sáng nay tại TP.HCM.

Tham dự chương trình có 300 doanh nghiệp (nhà sản xuất Thái Lan, nhà cung cấp, nhà xuất khẩu và các đại lý, các nhà nhập khẩu và phân phối Việt Nam) với quy mô 350 gian hàng.

Các mặt trưng bày tại “Tuần lễ Thái Lan 2015” gồm: hàng tiêu dùng (thực phẩm, trái cây và đồ uống); mỹ phẩm, spa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; linh phụ kiện ô tô; sản phẩm điện - điện tử; đồ dùng trong nhà và đồ trang trí (nội thất, quà tặng, sản phẩm trang trí, dệt may, da giày, dụng cụ nhà bếp, văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng); nhà hàng, giáo dục, du lịch…

Tuần lễ Thái Lan 2015 diễn ra đến ngày 12/7.

Bà Phan Thị Thanh Minh, Cục Trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Công Thương Việt Nam, cho biết, sự kiện này là một trong những hoạt động giao lưu hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam nhằm củng cố mối quan hệ, mở rộng thị trường kinh doanh và xúc tiến thương mại đầu tư bao gồm thiết lập mạng lưới kinh doanh giữa hai quốc gia.

Thời gian qua, quan hệ thương mại Việt Nam Thái Lan đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm 2014, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 10,6 tỷ USD, tăng 12,5% so với năm 2013.

Sáu tháng đầu năm 2015, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam và Thái Lan ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2014.

So với các nước trong khu vực ASEAN, Thái Lan hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, cho rằng, trên bình diện lớn hơn, cấp độ Cộng đồng ASEAN, mối quan hệ đang phát triển này sẽ mang lại nhiều cơ hội, vì thế, Thái Lan và Việt Nam nên học hỏi lẫn nhau các thế mạnh và mở rộng hợp tác để tối ưu hóa các tiềm năng có được khi hội nhập kinh tế.

ASEAN với 10 nền kinh tế phối hợp sẽ trở thành một nhóm kinh tế trọng điểm với GDP gần 3 tỷ USD - xấp xỉ 3% của thế giới. Nhóm ASEAN hiện tại là nền kinh tế lớn thứ 7 trên thế giới, và đặt kế hoạch sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 toàn cầu vào năm 2020.

>Tỷ phú Thái Lan "thâu tóm" FamilyMart Việt Nam

>DN Thái Lan âm thầm tăng thị phần trên toàn cầu

>Thái Lan quyết lấy lại vị trí xuất khẩu gạo số 1

>Hỗ trợ xuất khẩu gạo: Bài học từ Thái Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
300 doanh nghiệp tham gia “Tuần lễ Thái Lan 2015”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO