11 đơn vị được giao chủ trì dự án phát triển tài sản trí tuệ

19/07/2009 06:39

Sản phẩm của các đơn vị sẽ được bảo hộ sở hữu trí tuệ, đặc sản địa phương được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể

11 đơn vị được giao chủ trì dự án phát triển tài sản trí tuệ

Sản phẩm của các đơn vị sẽ được bảo hộ sở hữu trí tuệ, đặc sản địa phương được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể.

Phát triển nhãn hiệu tập thể "Hồ tiêu Gia Lai"

Trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ doanh nghiệp diễn ra ngày 17/7 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức ký Hợp đồng giao chủ trì thực hiện dự án trong 2 năm 2009 - 2010 cho 11 đơn vị trong cả nước.

Các đơn vị chủ trì dự án lần này gồm Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh: Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bình Thuận, Gia Lai, Bắc Ninh, Điện Biên, Nam Định; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng; Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ tỉnh Kiên Giang; Công ty cổ phần du lịch Hương Giang.

Nội dung của Hợp đồng lần này tập trung vào dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Cam Bù Hương Sơn" cho sản phẩm: cam quả của huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh); na Chi Lăng cho sản phẩm na quả của huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn; gạo thơm Sóc Trăng; dịch vụ ẩm thực cung đình Huế của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Hồ tiêu Gia Lai" cho sản phẩm hồ tiêu của tỉnh Gia Lai, chè Thái Nguyên, gốm Phú Lãng. Dự án quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý "Bình Thuận" cho sản phẩm Thanh Long của tỉnh Bình Thuận, "Điện Biên" cho sản phẩm gạo của tỉnh Điện Biên, "Phú Quốc" cho sản phẩm nước mắm tỉnh Kiên Giang, "Hải Hậu" cho sản phẩm gạo tám Hải Hậu của tỉnh Nam Định.

Sản phẩm của các đơn vị sẽ được bảo hộ sở hữu trí tuệ, đặc sản địa phương được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể. Hoạt động này góp phần ngăn chặn hành vi xâm phạm, sử dụng trái phép các đối tượng sở hữu trí tuệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 đơn vị được giao chủ trì dự án phát triển tài sản trí tuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO