100 doanh nghiệp gia đình góp 25% GDP cả nước

PV| 26/06/2019 04:20

Ngày 25/6/2019, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp gia đình Việt Nam 2019 lần 3 với chủ đề “Thực trạng và giải pháp chuyển giao kế nghiệp thành công”.

100 doanh nghiệp gia đình góp 25% GDP cả nước

Tại diễn đàn, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - TS. Vũ Tiến Lộc khẳng định các doanh nghiệp gia đình (DNGĐ) ở Việt Nam có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế Việt Nam. Việt Nam hiện có 100 DNGĐ lớn nhất đóng góp khoảng 25% GDP của cả nước. Trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam có nhiều DNGĐ, trong số này nhiều DNGĐ có cổ phiếu thuộc nhóm mã bluechips trên thị trường chứng khoán như Vingroup, Vietjet, Thành Thành Công, Kido…

Theo TS. Lộc, muốn xây dựng thành công một DNGĐ, các thành viên trong gia đình phải được khuyến khích tham gia đầu tư quản trị doanh nghiệp. Khi tuyển dụng các thành viên gia đình vào các vị trí quản trị phải nghiêm ngặt như tuyển dụng các nhân sự khác, tránh mô hình “gia đình trị”, mà phải kỹ trị và quản lý chuyên môn chuyên nghiệp. Đây cũng là kinh nghiệm thành công của các DNGĐ trên thế giới. Thậm chí, nếu thành viên gia đình không đảm bảo năng lực quản trị, có thể tuyển dụng nhân sự quản trị từ bên ngoài. Tuy nhiên, sự gắn bó trong công tác quản trị doanh nghiệp giữa các thành viên trong một gia đình sẽ thuận lợi và đồng tâm nhất trí hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
100 doanh nghiệp gia đình góp 25% GDP cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO