Yahoo bán bằng sáng chế để... “nuôi thân”

09/06/2016 06:50

Tình hình kinh doanh sa sút đã khiến Yahoo phải bán cả bằng sáng chế từ năm 1996 và các công cụ cốt lõi để lấy 1 tỷ USD.

Yahoo bán bằng sáng chế để... “nuôi thân”

Tình hình kinh doanh sa sút đã khiến Yahoo phải bán cả bằng sáng chế từ năm 1996 và các công cụ cốt lõi để lấy 1 tỷ USD.

Theo tờ Wall Street Journal, công ty Yahoo Inc. đã thuê ngân hàng đầu tư Black Stone IP để bán khoảng 3.000 bằng sáng chế của công ty bao gồm cả những công cụ quan trọng nhất.

Theo đó, Yahoo hiện đang lên kế hoạch xúc tiến thương vụ này với mục tiêu thu về khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận nhằm “cứu vớt” công ty.

Yahoo đã thuê ngân hàng đầu tư Black Stone IP để xử lý bán tháo các danh mục bằng sáng chế của mình, trong đó bao gồm cả những quyền sở hữu trí tuệ được cấp từ năm 1996.

Đồng thời, công ty cũng đã gửi thư cho một số khách hàng tiềm năng để thông báo về việc bán bằng sáng chế, bao gồm cả mảng kinh doanh cốt lõi và công cụ tìm kiếm của họ, nguồn tin cho biết.

Công cụ tìm kiếm của Yahoo

Theo Yahoo, thời hạn dự thầu dành cho số bằng sáng chế này sẽ được thiết lập vào giữa tháng 6/2016.

Cũng theo báo cáo của WSJ vào hôm thứ 2 vừa qua, Verizon đã bỏ thầu 3 tỷ USD để có được mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo, trong đó bao gồm các dịch vụ tìm kiếm và email.

Theo các nhà phân tích phố Wall, giá trị mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo dao động trong khoảng 4 đến 8 tỷ USD (tính riêng giao dịch bất động sản và các bằng sáng chế của Yahoo).

Tuy nhiên, trong tháng 3, Yahoo cho biết, họ mong muốn thu về từ 1 đến 3 tỷ USD cho khối tài sản cốt lõi bao gồm các công cụ và 3.000 bằng sáng chế.

Việc định giá khối tài sản này của Yahoo vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Chuyên gia phân tích nghiên cứu Bob Peck của từ Suntruth nhận định bằng sáng chế IP của Yahoo có trị giá khoảng 1,5 tỷ USD trong khi đó một báo cáo mới đây của tờ New York Post cho biết nó có thể trị giá 4 tỷ USD

Hiện Yahoo Inc. vẫn có một thỏa thuận với Yahoo Nhật Bản đó là trả cho công ty con này 100 triệu USD tiền mặt hằng năm và thỏa thuận này có giá trị mãi mãi.

Ngoài Verizon muốn thâu tóm mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo thì còn có AT&T, và một số công ty tư nhân cũng quan tâm đến nó.

>Yahoo muốn gấp rút "bán mình" trong 2 tuần

>Yahoo sẽ bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi?

>CEO Yahoo Marissa Mayer liệu có bị sa thải?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yahoo bán bằng sáng chế để... “nuôi thân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO