Xuất hiện biến chủng corona mới tại Mỹ

P.V| 14/08/2021 06:00

Theo Washington Post, biến chủng B.1.621 chỉ đứng sau chủng Delta, đang thống trị nước Mỹ. Đến nay, B.1.621 vẫn chưa được đặt tên theo bảng chữ cái Hy Lạp như các biến chủng khác.

Xuất hiện biến chủng corona mới tại Mỹ

Ông Carlos Migoya, Giám đốc điều hành của chuỗi Trung tâm Y tế Jackson, nói biến chủng B.1.621 gây ra 10% số ca mắc Covid-19 tại Miami, Mỹ. Ông cho rằng biến chủng này lây lan ở Nam Florida có thể xuất phát từ hành khách trên chuyến bay quốc tế giữa Colombia và Miami.

Trong bối cảnh các mục tiêu tiêm chủng của Mỹ vẫn chưa đạt được và mùa thu đang đến, các chuyên gia y tế sẽ tiếp tục giám sát sự lây lan của biến chủng B.1.621.

Các biến chủng Covid-19 không mất nhiều thời gian để lây lan, đặc biệt là giữa những người chưa tiêm vaccine, theo bà Preeti N. Malani, GS. dược tại Đại học Michigan. Bà nêu ví dụ một hội thảo thường niên của công ty dược Biogen vào tháng 2/2020 đã làm lây virus corona khắp Massachusetts, cho thấy Covid-19 có thể phát tán nhanh cỡ nào.

Theo bà Malani, mọi người chỉ thật sự quan ngại về các biến chủng virus corona khi chúng lây lan mạnh mẽ hơn, hoặc có thể kháng lại vaccine.

Việc ngày càng nhiều người quyết định tiêm vaccine Covid-19 sẽ có thể làm xoa dịu một phần nỗi lo của người Mỹ về các biến chủng mới, và nguy cơ lây nhiễm của chúng trong tương lai.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các biến chủng mới và nỗi sợ về việc tiêm vaccine đã làm chậm tiến trình phòng chống đại dịch Covid-19 của Mỹ.

Trước tình hình biến chủng Delta hoành hành khắp nước Mỹ cũng như những biến chủng khác đang nổi lên, các chuyên gia khuyên người dân nên suy nghĩ lại về những dự tính du lịch và việc tham gia các hoạt động cộng đồng.

"B.1.621 là một chủng virus corona mới. Chúng ta vẫn còn tìm hiểu về nó", bà Malani cho biết. "Mỗi một biến chủng sẽ đặt ra những thách thức mới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xuất hiện biến chủng corona mới tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO