WHO: Châu Âu đang là "tâm chấn" của đại dịch Covid-19

MH| 14/03/2020 09:00

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói, châu Âu đang là "tâm chấn" của đại dịch Covid-19 khi số ca bệnh mới mỗi ngày tại đây đã cao hơn Trung Quốc ngay cả ở giai đoạn nóng.

WHO: Châu Âu đang là

Phát biểu trong cuộc họp báo qua mạng ngày 13/3/2020 tại Geneva (Thụy Sĩ), Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng, châu Âu giờ đang là điểm nóng của đại dịch do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn cầu.

Ông cảnh báo chưa thể biết khi nào dịch ở châu Âu sẽ lên tới đỉnh. Tại thời điểm này, châu Âu đang có số ca bệnh và số người chết vì Covid-19 nhiều hơn tổng số ca bệnh và số người chết ở các nước khác trên thế giới gộp lại (không kể Trung Quốc). "Số ca bệnh ghi nhận mỗi ngày giờ ở châu Âu còn cao hơn ở Trung Quốc vào thời điểm dịch còn nóng", ông Tedros nói.

Tính đến sáng ngày 14/3/2020, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên tới hơn 145.000 người, với hơn 5.000 người tử vong và đã lây lan đến 145 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các quy định kiểm soát biên giới đang được triển khai ngày càng nhiều hơn tại các nước châu Âu để phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WHO: Châu Âu đang là "tâm chấn" của đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO