Trung Quốc siết chặt quản lý hệ thống ngân hàng "ngầm"

19/05/2016 01:21

Trung Quốc đang nhắm vào hệ thống ngân hàng “ngầm” để phòng chống những rủi ro tài chính.

Trung Quốc siết chặt quản lý hệ thống ngân hàng

Trung Quốc đang nhắm vào hệ thống ngân hàng “ngầm” để phòng chống những rủi ro tài chính. 

Theo Reuters, Trung Quốc dự định siết chặt kiểm soát đối với các chi nhánh của công ty/doanh nghiệp tài chính và kìm chế sự phát triển của lĩnh vực trị giá tổng cộng gần 10.000 tỷ CNY (1.530 tỷ USD), khi các nhà quản lý đang nhắm vào hệ thống ngân hàng “ngầm” để phòng chống những rủi ro tài chính.

Hiệp hội Quản lý Tài sản Trung Quốc (AMAC) sẽ xác lập mức ngưỡng đối với các công ty/doanh nghiệp/nhà tài chính muốn thành lập các chi nhánh, và sử dụng mức tỷ lệ vốn nhằm hạn chế năng lực tài chính của các chi nhánh liên quan trong mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy vậy, hiện AMAC chưa có bình luận về thông tin trên.

Theo AMAC, với quy định khá lỏng lẻo hiện nay, các chi nhánh do các quỹ tương hỗ thành lập đã phát triển nhanh trong năm 2015 và quản lý 9.800 tỷ CNY tài sản tính đến cuối tháng Ba, và trở thành kênh quan trọng trong các hoạt động ngân hàng “ngầm”.

Theo quy định đề xuất, các công ty/doanh nghiệp tài chính muốn thành lập chi nhánh sẽ phải quản lý ít nhất 20.000 tỷ CNY tài sản, ngoại trừ các quỹ trên thị trường tiền tệ, và có tối thiểu 600 triệu CNY tài sản ròng. Các con số trên đều cao hơn rất nhiều so với các mức hiện nay.

>Hệ thống tài chính Mỹ trước nguy cơ "đại phẫu"

>Tín dụng đen: Khuyết tật của hệ thống tài chính

>Trung Quốc bơm thêm 25 tỷ USD vào hệ thống tài chính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc siết chặt quản lý hệ thống ngân hàng "ngầm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO