Trung Quốc: Mỹ muốn đạt được thỏa thuận thương mại phải hủy bỏ thuế quan

Nguyễn Văn Toàn| 18/10/2019 01:42

Ngày 17/10/2019, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết, để hai nước đạt được thỏa thuận cuối cùng về thương mại, Mỹ phải xóa bỏ thuế quan.

Trung Quốc: Mỹ muốn đạt được thỏa thuận thương mại phải hủy bỏ thuế quan

Vị trí, nguyên tắc và mục tiêu của Trung Quốc đối với cuộc đàm phán thương mại Trung Quốc - Mỹ chưa bao giờ thay đổi, ông Cao nói bằng tiếng Quan thoại tại một cuộc họp báo hàng tuần, theo bản dịch của CNBCMục tiêu cuối cùng của hai bên đối với các cuộc đàm phán là chấm dứt chiến tranh thương mại, hủy bỏ tất cả các mức thuế bổ sung, ông nói. Đây là điều tốt cho Trung Quốc, tốt cho Mỹ và tốt cho thế giới.

Vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã kết thúc vào cuối tuần trước tại Washington, D.C. Sau cuộc họp, Mỹ cho biết họ sẽ đình chỉ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc và điều này sẽ có hiệu lực vào thứ ba tuần này.

Link bài viết

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Trung Quốc đã đồng ý với một thỏa thuận giai đoạn một được xem là rất quan trọng. Thỏa thuận mới sẽ được thể hiện bằng văn bản trong ba tuần tới. Ông Trump cũng cho biết thỏa thuận này sẽ giải quyết các mối quan tâm về sở hữu trí tuệ và dịch vụ tài chính, cũng như việc Trung Quốc mua khoảng 40-50 tỷ USD các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Hôm qua, thứ năm ngày 17/10/2019, ông Cao đã không xác nhận số tiền chính xác nhưng vẫn cho rằng các công ty Trung Quốc sẽ tăng mua sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, theo nhu cầu của thị trường Trung Quốc và các nguyên tắc dựa trên thị trường. Và Trung Quốc cũng không xác nhận khi nào một thỏa thuận giai đoạn một sẽ được ký kết hay liệu các nhà lãnh đạo của cả hai nước có kế hoạch gặp nhau hay không. Tuy nhiên, ông đã lưu ý rằng các nhóm đàm phán từ cả hai phía vẫn liên lạc với nhau.

Chúng tôi hy vọng cả hai bên có thể tiếp tục hợp tác để thúc đẩy các cuộc đàm phán và càng sớm càng tốt, đạt được thỏa thuận theo từng giai đoạn cũng như đạt được tiến bộ mới trong việc hủy bỏ thuế quan, ông Cao nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc: Mỹ muốn đạt được thỏa thuận thương mại phải hủy bỏ thuế quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO