Thương hiệu gây hiểu lầm

PHƯƠNG MIÊN (theo Telegraph)| 22/04/2017 03:34

Các nông dân Anh mới đây đã cáo buộc chuỗi siêu thị bán lẻ Asda cố tình sử dụng chữ “farm” trong thương hiệu Farm Stores nhằm khiến khách hàng nhầm lẫn.

Thương hiệu gây hiểu lầm

Thực phẩm sạch có nguồn gốc từ nông trại (farm) đang ngày càng được người dân tin dùng.

Đọc E-paper

Mới đây, tại Anh, các nông dân đã lên tiếng cáo buộc chuỗi siêu thị bán lẻ Asda cố tình sử dụng chữ “farm” trong thương hiệu Farm Stores khi ra mắt chuỗi cửa hàng mới, nhằm khiến khách hàng nhầm lẫn sản phẩm của hãng được nhập thẳng từ một nông trại ở Anh trong khi thực tế không phải vậy. Giám đốc chính sách Soil Association Peter Melchett gọi hành vi này là "sự lừa dối khách hàng và xúc phạm người nông dân".

Được biết, đây không phải lần đầu tiên các nông dân Anh buộc tội các nhà bán lẻ sử dụng tên thương hiệu gây nhầm lẫn.

Năm ngoái, hãng bán lẻ lớn nhất nước Anh Tesco cũng bị lên án khi tung ra 7 thương hiệu mới có gắn chữ farm, bao gồm Woodside Farm, Boswell Farm, Redmere Farm, Suntrail Farm, Rosedene Farm, Nightingale Farm và Willow Farm.

Tesco khi đó đã đấu tranh đến cùng để bảo vệ số thương hiệu trên với lý lẽ "khách hàng hiểu cửa hàng của chúng tôi có quy mô lớn đến mức sản phẩm do hãng cung cấp không thể nhập toàn bộ từ nông trại".

>>Mô hình nông trại "phúc lợi động vật" tại Hàn Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu gây hiểu lầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO