Thịt heo làm dịu căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

P.V| 26/09/2019 09:39

Trong bối cảnh Trung Quốc đang khủng hoảng thịt heo, nguồn tin nước này sẽ nhập khẩu hơn 100.000 tấn thịt heo từ Mỹ vào cuối tháng 9/2019 quả là một công hai việc: vừa giải quyết nạn khủng hoảng thịt heo, vừa tỏ ra thiện chí cho đàm phán thương mại Mỹ - Trung cấp cao vào tháng 10 sắp tới.

Thịt heo làm dịu căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Một số công ty Trung Quốc đã tham khảo giá thịt heo xuất khẩu của các công ty Mỹ như Smithfield Foods, Tyson Foods... Bên cạnh đó, giới thạo tin cũng tiết lộ Trung Quốc đang chuẩn bị mua thêm từ 2-3 triệu tấn đậu tương của Mỹ. Hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm thuế quan trả đũa đối với đậu tương và thịt heo nhập khẩu từ Mỹ, dù trước kia đã quyết liệt áp thuế cao lên hai mặt hàng này.

Dịch tả heo châu Phi đã khiến Trung Quốc mất 40% đàn heo trong vòng một năm qua. Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo tình hình nguồn cung thịt heo có thể trở nên "đặc biệt nghiêm trọng" trong nửa đầu năm 2020 và nước này có thể thiếu tới 10 triệu tấn thịt heo trong năm 2019. 

Trong tình hình khủng hoảng nghiêm trọng này, giá thịt heo ở Trung Quốc hiện tăng hơn 70% so với cuối năm 2018. Chào mừng 70 năm quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào tháng 10 tới, chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố xả 10.000 tấn thịt heo dự trữ quốc gia để tăng nguồn cung cho thị trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thịt heo làm dịu căng thẳng thương mại Mỹ - Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO