Tháng 8/2016, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp tăng vọt

B.T| 28/09/2016 06:18

Trong tháng 8 vừa qua, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đột ngột tăng mạnh, lên 3,56 triệu người - mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Tháng 8/2016, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp tăng vọt

Ngày 27/9, Bộ Lao động Pháp công bố vừa báo cáo cho thấy số người thất nghiệp ở Pháp trong tháng 8/2016 đã tăng 1,4% - mức tăng cao nhất trong một tháng kể từ tháng 1/2013. Trong đó, tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ tăng tới 2,3%, còn số người thất nghiệp là người lớn tuổi thì tăng 1,2%.

Đây được xem là một "đòn đau" cho chính quyền Tổng thống Francois Hollande vì hồi tháng 4 vừa qua, đương kim tổng thống đã tuyên bố sẽ không tái tranh cử nếu tỷ lệ thất nghiệp tại nước này không giảm xuống.

Theo Bộ trưởng Lao động Pháp - bà Myriam El Khomri, một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hoạt động của ngành du lịch của Pháp giảm sút sau 2 vụ tấn công ở Nice và Normandy hồi tháng 7 vừa qua. Trong tháng 7, tỷ lệ thất nghiệp ở Pháp chứng kiến mức giảm 0,5%.

Trước tình trạng tỷ lệ thất nghiệp luôn ở mức cao trong một khoảng thời gian dài, đảng Xã hội cầm quyền của Tổng thống Hollande đã công bố nhiều chương trình lao động, bao gồm việc thúc đẩy tạo việc làm cho người trẻ, giảm thuế cho doanh nghiệp nhằm khuyến khích tuyển dụng, cải cách bộ luật lao động...

>Châu Âu đã làm gì để giảm tỉ lệ thất nghiệp?

>Robot sẽ khiến con người thất nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 8/2016, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO