Sau Pfizer, Australia phê duyệt vaccine Moderna tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên

H.Anh| 04/09/2021 06:30

Cơ quan quản lý dược phẩm Australia (TGA) ngày 4/9 đã phê chuẩn việc tiêm vaccine của hãng Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi.

Sau Pfizer, Australia phê duyệt vaccine Moderna tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên

Vaccine Moderna trước đó đã được phê duyệt cho người lớn từ 18 tuổi trở lên, nay được TGA mở rộng cho nhóm thanh thiếu niên có độ tuổi từ 12 trở lên. Cùng với Pfizer, Moderna trở thành vaccine thứ 2 được chấp thuận tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên tại quốc gia này. Cả hai vaccine này đều dựa trên công nghệ MRNA.

TGA cho biết, vaccine Moderna đã cho thấy "hiệu quả mạnh mẽ ngăn ngừa Covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng".

TGA cho biết: “Chính phủ Australia đã bảo đảm 25 triệu liều vaccine Moderna để đa dạng hóa hơn nữa danh mục vaccine của Australia cũng như cung cấp khả năng tiếp cận vaccine tăng cường hoặc biến thể nếu điều này được yêu cầu trong tương lai”.

Theo thống kê của Worldo Meters, tính đến ngày 4/9, Australia có tổng số 59.968 người nhiễm Covid-19. Trong đó có 1.758 ca nhiễm mới. Tổng số người khỏi bệnh là 34.413 người.

Gần đây, một số quốc gia cũng đã phê chuẩn việc tiêm vaccine cho trẻ trên 12 tuổi. Trong đó, Anh cũng phê duyệt 2 vaccine Moderna và Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Trong khi đó, tại châu Âu, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cũng đã cấp phép sử dụng vaccine Pfizer cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi hồi tháng 5 năm nay, và sau đó cũng đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi hôm 23/7.

Tại Mỹ, vaccine Pfizer đã được cung cấp cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên ngay sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt sử dụng khẩn cấp việc tiêm vaccine cho nhóm tuổi này hồi tháng 5/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau Pfizer, Australia phê duyệt vaccine Moderna tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO