Sau 3 năm, startup Grab thành công ty tỷ đô

21/09/2016 06:12

GrabTaxi vừa huy động được thêm 750 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất, giúp tăng tổng vốn đầu tư của Công ty lên trên 1 tỷ USD.

Sau 3 năm, startup Grab thành công ty tỷ đô

GrabTaxi vừa huy động được thêm 750 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất, giúp tăng tổng vốn đầu tư của startup này lên trên 1 tỷ USD.

Với thương vụ này, Grab đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có tài lực mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động trên toàn Đông Nam Á.

Grab đang phát triển mạng lưới vận tải lớn nhất Đông Nam Á với hơn 1,5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày. Hiện tại, Grab cung cấp dịch vụ kết nối xe hơi riêng, xe máy, xe taxi và xe đi chung tại 6 quốc gia và 31 thành phố trên toàn khu vực Đông Nam Á. Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy cứ 4 hành khách thì có một người sử dụng các loại hình dịch vụ này của Grab.

Ông Anthony Tan - Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Grab cho biết: “Grab sẽ đầu tư 1 tỷ USD vốn huy động để tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao thông trên toàn Đông Nam Á - khu vực có 620 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu và số lượng người dùng thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng. Bên cạnh đó, Grab cũng sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư vào các phương thức thanh toán di động cũng như hạn chế các lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt”.

Trước đó, liên quan đến việc ứng dụng di động vào việc gọi xe, Bộ GTVT đã có công văn đánh giá cao hiệu quả ứng dụng của Grab khi thực hiện Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn một số địa phương.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, sau khi sử dụng các ứng dụng này, các sở GTVT địa phương đã nắm được số lượng đơn vị vận tải, số lượng phương tiện (theo quy định và mẫu báo cáo định kì gửi về sở GTVT); bảo đảm được các điều kiện đối với phương tiện; nội dung ứng dụng hợp đồng điện tử được đáp ứng; việc thanh toán với người thuê vận tải (hành khách được công khai minh bạch do biết trước thông tin về hành trình và khoản tiền phải trả cho chuyến đi; công tác thu nộp thuế của các doanh nghiệp được chấp hành tốt).

Ra mắt năm 2012, Grab từ một ứng dụng đặt taxi đã phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 400.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 21 triệu thiết bị di động. Ứng dụng Grab bao gồm các dịch vụ: Taxi (GrabTaxi), xe hợp đồng (GrabCar), xe máy chở khách (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress).

>Adyen - startup giúp xử lý hàng triệu giao dịch cho Grab và Uber

>Ola - Ứng dụng gọi xe Ấn Độ đánh bại Uber trên sân nhà

>Nở rộ ứng dụng gọi xe qua smartphone

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sau 3 năm, startup Grab thành công ty tỷ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO