Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ

VÂN THẢO| 09/11/2016 04:50

Với 276/538 phiếu đại cử tri, ông Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, đánh bại đối thủ Hillary Clinton.

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ

Với 276/538 phiếu đại cử tri, ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, đánh bại đối thủ Hillary Clinton vào chiều 9/11 (giờ Việt Nam), theo Bloomberg.

Tờ USA Today gọi đây là một chiến thắng ngoạn mục khi ông là sự lựa chọn của nhiều bang quan trọng như Florida, Bắc Carolina… Ông là Tổng thống thứ 45 đồng thời là vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ không có kinh nghiệm chính trị hay quân đội.

Tuy nhiên, The New Yorker ngay lập tức gọi kết quả trên là "bi kịch của nước Mỹ" trong khi trang BBC coi chiến thắng của ông Trump như một “sự đảo lộn khủng khiếp nhất trong lịch sử". 

Phát biểu sau chiến thắng của mình, ông Trump nói rằng "đây mới chỉ là khởi đầu và hứa sẽ làm tốt công việc".CNN dẫn nguồn tin thân cận cho biết bà Clinton cũng đã gọi điện chúc mừng Trump. 

Trump giành chiến thắng với 276 phiếu đại cử tri (Nguồn: USA Today)

Ông Donald Trump sinh ngày 14/6/1946 (năm nay 70 tuổi) tại thành phố Queens, New York, là tỷ phú bất động sản và là một ngôi sao truyền hình thực tế trước khi tranh cử tổng thống. Ông là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts. 

Theo kế hoạch, ông Trump sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào ngày 20/1/2017 sau khi Tổng thống đương nhiệm Barack Obama mãn nhiệm.

>9 bí mật về tỷ phú Donald Trump

>Điều ít biết về phu nhân ông Donald Trump

>Tỷ phú Donald Trump: Tôi thực sự rất giàu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO