Ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất châu Á!

ĐỨC ANH| 24/01/2018 00:19

Ma Huateng - nhà sáng lập, CEO của Tencent Holdings - công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất châu Á, vừa cán mốc tài sản 50 tỷ USD, điều mà chưa có tỷ phú Trung Quốc đại lục nào làm được.

Ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất châu Á!

Cụ thể, theo thống kê thời gian thực của Forbes, tài sản của ông Ma Huateng lần đầu vượt mức 50 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tencent tăng 1% trên sàn chứng khoán Hồng Kông và đóng cửa ở mức kỷ lục - 452,4 USD/cổ phiếu. Với khối tài sản đó, tỷ phú Ma Huateng đã trở thành người giàu nhất châu Á và giàu thứ 14 thế giới. 

Tencent, dù không được biết đến nhiều bên ngoài Trung Quốc, là công ty chủ quản của ứng dụng WeChat, mạng xã hội phổ biến trong đời sống của hàng trăm triệu người tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Tuần trước, Tencent đã công bố thỏa thuận chia sẻ quyền sáng chế với Google - thỏa thuận giúp kéo hai gã công nghệ khổng lồ xích lại gần nhau. 

Ma Huateng là một trong những biểu tượng của sự lột xác chóng mặt của Trung Quốc, từ một nền kinh tế gia công, nông nghiệp trở thành nền kinh tế đầy tham vọng trong phát triển và đầu tư công nghệ chỉ trong vài thập kỷ.

Là quốc gia đông dân nhất thế giới, Trung Quốc cũng có lượng người dùng Internet và smartphone nhiều nhất hành tinh. Nền kinh tế này được dự báo sẽ vượt qua Mỹ về quy mô vào năm 2030, giúp các công ty như Tencent ngày càng có thêm nhiều đất để phát triển.

Link bài viết

Các công ty Trung Quốc như Tencent và Alibaba Group được hưởng lợi nhiều từ các chính sách của chính phủ nhằm hạn chế những dịch vụ liên quan tới Internet từ doanh nghiệp quốc tế. 

Tencent, ra đời năm 1998 cùng với Google, đã xây dựng nền móng từ những ngày đầu với mảng game trực tuyến (doanh thu 10 tỷ USD năm 2016), tin nhắn và nhanh chóng trở thành một gã khổng lồ công nghệ với quy mô toàn cầu trong vòng 2 thập kỷ qua. 

Trong những năm đầu hoạt động, Tencent bị đánh giá là chỉ biết sao chép công nghệ từ phương Tây rồi tinh chỉnh cho phù hợp với thị trường Trung Quốc. Nhưng sau đó, Tencent đã phát triển WeChat, ứng dụng nhắn tin di động hiện có gần 1 tỷ người dùng. Đây không chỉ là một ứng dụng tin nhắn, mà còn là một hệ sinh thái sản phẩm công nghệ, bao gồm công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và cả nền tảng thanh toán trực tuyến.

Ngược lại với Jack Ma - chủ tịch Alibaba và cũng là một cao thủ marketing, tỷ phú Ma Huateng khá kín tiếng, ít tiếp xúc với báo chí cũng như hiếm khi tham gia phỏng vấn.

(Theo VnEconomy - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông chủ Tencent trở thành người giàu nhất châu Á!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO