Nước Anh: Điểm đến số 1 của giới siêu giàu

27/07/2015 09:50

Theo khảo sát, nước Anh là điểm đến số 1 của giới siêu giàu, xếp trên Mỹ, Hong Kong, Singapore, Australia.

Nước Anh: Điểm đến số 1 của giới siêu giàu

Xếp trên cả Mỹ, Singapore, Australia và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), Vương quốc Anh đang là "điểm đến số một" của những người siêu giàu trên thế giới.

Kết quả cuộc khảo sát do Dịch vụ thông tin New World Wealth và tổ chức tư vấn tái định cư Lio Global thực hiện cho biết các triệu phú từ khắp nơi trên thế giới muốn chuyển đến Anh hơn bất cứ nơi nào khác.

Với nhiều lợi thế không thể phủ nhận như có hệ thống giáo dục tốt, mua bất động sản và chuyển tiền dễ dàng cùng khả năng đi lại tự do trong Liên minh châu Âu (EU), Vương quốc Anh trở thành lựa chọn đầu bảng của giới nhà giàu Nga, Trung Quốc hay Ấn Độ muốn có quốc tịch thứ hai.

Ngoài ra, Xứ sở Sương mù cũng là lựa chọn hàng đầu của các triệu phú đến từ châu Âu, châu Phi và Trung Đông.

Kể từ năm 2000, ngày càng có nhiều người thuộc giới siêu giàu muốn có quốc tịch thứ hai để giúp họ kiếm thêm tiền. Theo lời bà Nadia Read thuộc tổ chức Lio Global, lý do chính khiến người ta muốn có quốc tịch thứ hai là nhằm đảm bảo quyền tự do tiếp cận và đi lại trên toàn cầu, cũng như để bảo vệ an ninh và tài sản cho gia đình họ.

Bà Read cho biết đa số các nhà đầu tư đều hướng tới EU, trong đó Cyprus và Malta rất được ưa chuộng do hai nước này có chính sách cấp quốc tịch trực tiếp mà không phải chờ đợi lâu hoặc phải có thời gian định cư.

Các nhà đầu tư nước ngoài cũng quan tâm ngày càng nhiều tới chính sách Thị thực Cư trú Vàng của Bồ Đào Nha và chương trình Trái phiếu Cư trú của Hungary vì họ có thể được trao quốc tịch của hai nước này mà chỉ cần bỏ ra một khoản đầu tư nhỏ hơn so với Malta hay Cyprus.

Khảo sát cũng tiết lộ Trung Quốc là nước "chảy máu" triệu phú nhiều nhất trên thế giới trong 14 năm qua.

Hiện trên toàn cầu, Mỹ vẫn là quốc gia có đông triệu phú nhất với 4,1 triệu người được xếp vào hạng triệu phú trong năm 2014.

Nhật Bản đứng thứ hai với 1,3 triệu phú và nước Anh xếp ở vị trí thứ ba với 840.000 triệu phú.

>6 triệu phú thế giới ở tuổi trung học

>Những triệu phú công nghệ học hành dang dở

>Hãy sống như một triệu phú thực sự

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nước Anh: Điểm đến số 1 của giới siêu giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO