Nhượng quyền ở Mỹ gặp khó

PHÚC AN (Theo Bloomberg)| 02/05/2015 08:50

Theo một báo cáo gần đây, hơn môt nửa số cửa hàng nhận quyền (franchises) ở Mỹ không thể kiếm đủ sống.

Nhượng quyền ở Mỹ gặp khó

Theo một báo cáo gần đây, hơn môt nửa số cửa hàng nhận quyền (franchises) ở Mỹ không thể kiếm đủ sống.

1.122 cửa hàng nhận quyền ở Mỹ đã tham gia khảo sát của trang FranchiseGrade.com và kết quả là có 52% các chủ cửa hàng cho rằng họ không kiếm đủ lợi nhuận. Các cửa hàng này kinh doanh nhiều lĩnh vực nhượng quyền khác nhau như thức ăn nhanh, bất động sản, cho thuê nhà...

Các cửa hàng đôi khi cũng xung khắc với chính công ty mẹ về nhiều vấn đề như tiền thuê mặt bằng, phí nhượng quyền và các loại phí bắt buộc khác. Ngoài ra, các chuỗi nhà hàng còn phải đối mặt với vấn đề lương thưởng và phúc lợi cho nhân viên.

Tập đoàn McDonalds hồi đầu tháng 4 vừa qua đã công bố chính sách tăng lương mỗi giờ và thưởng kỳ nghỉ hàng năm cho nhân viên tại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Điều này có lợi cho người lao động nhưng là vấn đề đau đầu cho các chủ cửa hàng. Hiện, 90% số cửa hàng nhượng quyền của McDonalds là ở Mỹ và tập đoàn này cũng đang chật vật khi doanh số bán hàng nội địa đã giảm liên tiếp trong 6 quý gần đây.

Các chủ cửa hàng cho rằng họ đang phải chịu áp lực quá lớn để đảm bảo lợi nhuận cho công ty mẹ. Khảo sát cũng chỉ ra rằng 91% các cửa hàng tham gia nghiên cứu đang mắc nợ và 2/3 số này đang hoạt động không lợi nhuận hay tệ hơn là bị lỗ.

Các chuỗi nhượng quyền phổ biến nhất ở Mỹ hiện nay sau McDonalds là Subway, Burger King và Wendy’s Co.

>Nhượng quyền: Trái đắng to hơn trái ngọt
>Nhượng quyền: Rủi ro từ chủ thương hiệu
>
Vì sao nhượng quyền “chết yểu”?
>Nhượng quyền: Kinh doanh không đơn giản
>
11 bước để mở một cửa hàng nhượng quyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhượng quyền ở Mỹ gặp khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO