Những thành phố nào có nhiều người giàu nhất?

KHẢ HÂN| 25/01/2019 09:52

New York, London, Hong Kong, vùng đô thị phức hợp Dallas - Fort Worth (bang Texas, Mỹ) đều thuộc nhóm thành phố có số lượng người giàu nhiều nhất trên thế giới.

Những thành phố nào có nhiều người giàu nhất?

New York "vô đối"

Theo báo cáo của Công ty Tư vấn tài sản toàn cầu Wealth-X công bố hôm 16/1, New York có số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cao nhất, những người được cho là sở hữu tổng giá trị tài sản từ 1 triệu đến 30 triệu USD (hơn 980.000 cá nhân so với gần 600.000 cá nhân ở Tokyo, thành phố đứng thứ 2 có số lượng người giàu theo bảng xếp hạng của Wealth-X).

New York không chỉ có nhiều người giàu hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, mà còn có lượng cá nhân siêu giàu lớn nhất (những người có tài sản trị giá hơn 30 triệu USD).

Link bài viết

“Quả táo lớn” (biệt danh của New York) đã lấy lại vị thế này sau khi mất danh hiệu vào tay Hong Kong vào năm 2017. Lý do, mối quan hệ căng thẳng về thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế nói chung và giới thượng lưu ở Hong Kong nói riêng, khiến lượng cá nhân siêu giàu ở vùng lãnh thổ này trong năm 2018 đã giảm hơn 11% so với năm 2017.

Về tổng thể, Mỹ có đến 6 trong số 10 thành phố có lượng người giàu nhất trên thế giới, theo danh sách của Wealth-X. Trong đó, vùng đô thị phức hợp Dallas - Fort Worth (gồm 12 quận nằm trong tiểu bang Texas), nơi có số lượng người giàu tăng mạnh một phần nhờ vào lĩnh vực năng lượng đã lần đầu tiên lọt vào danh sách này trong năm nay.

Ở châu Âu, 2 “anh cả” London và Paris đều có số người giàu nhất tăng so với năm 2017 (London tăng 2,7%, Paris tăng 4,5%). Trong khi đó, ở châu Á, Tokyo và Hong Kong lại sụt giảm. 

Danh sách sẽ sớm thay đổi

Danh sách các thành phố có dân số giàu nhất hiện nay chủ yếu tập trung tại Mỹ, điều này có thể sớm thay đổi. Trung Quốc luôn tự hào khi có đến 32 trong số 40 thành phố trên thế giới có lượng người giàu tăng nhanh nhất hiện nay, theo báo cáo từ Wealth-X. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này vẫn không có ý nghĩa, khi Trung Quốc vẫn chưa có đại diện nào lọt vào top 10 thế giới.

Thành phố có lượng người giàu nhiều nhất của nước này hiện nay là Thượng Hải, nhưng cũng chỉ có hơn 123.000 cá nhân, chưa bằng 50% số cá nhân giàu nhất của thành phố đang xếp thứ 10 là Dallas (Mỹ). 

Sự tập trung những cá nhân cực kỳ giàu có ở một số thành phố có thể chỉ đơn giản là phản ánh các cách tiếp cận khác nhau đối với sự giàu có. London và Paris là những đại diện châu Âu trong top 10, khi người giàu có xu hướng tập trung tại thủ đô của đất nước. Trong khi đó ở Đức, số lượng người giàu cũng rất nhiều nhưng phân tán khắp các thành phố, không nhất thiết phải tập trung tại thủ đô.

Kết quả từ danh sách này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi dân số hay mật độ cư dân thành phố. Rõ ràng những quốc gia Bắc Âu phát triển hay các nước Ả Rập với trữ lượng dầu mỏ dồi dào và thu nhập bình quân đầu người cao nhất, nhưng do mật độ dân số thấp thì với cách thống kê lượng người giàu tính theo số tuyệt đối như trên cũng khó lọt vào danh sách.

Thật vậy, sau Hoa Kỳ có lượng triệu phú nhiều nhất thế giới là Trung Quốc đứng thứ hai, tiếp đó là các quốc gia phát triển gồm Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Australia. Điều bất ngờ là Nigeria - một nước ở châu Phi có số lượng triệu phú tăng nhanh nhất thế giới cũng không có trong danh sách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thành phố nào có nhiều người giàu nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO