Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

P.V| 14/08/2017 06:50

Thời điểm phụ huynh hết nhiệm kỳ cũng là khi những đứa trẻ này phải rời Nhà Trắng, cuộc sống và sự nghiệp sẽ có ít nhiều thay đổi.

Cuộc sống của những đứa trẻ này bắt đầu thay đổi khi đặt chân đến Nhà Trắng, từ phong cách thời trang cho đến việc xuất hiện thay mặt cha mẹ trong các sự kiện và đôi khi làm đại sứ quán công du khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, thời điểm phụ huynh hết nhiệm kỳ cũng là khi họ phải rời Nhà Trắng, cuộc sống và sự nghiệp sẽ có ít nhiều thay đổi.

Con gái Tổng thống thứ 35 John Kennedy và phu nhân Jackie Kennedy

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Caroline Kennedy được đào tạo bài bản về chuyên môn ngoại giao tại Nhà Trắng và có 3 năm làm Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản. Trong nhiệm kì của mình, bà là người đã hỗ trợ cựu Tổng thống Barack Obama tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Mỹ và Nhật Bản với thủ tướng Shinzo Abe. Bà xin từ chức vào tháng 1/2017.

Caroline Kennedy cũng là chủ tịch danh dự của Thư viện Tổng thống JFK. Bà đã xuất bản 9 cuốn sách về luật hiến pháp, lịch sử và thơ ca nước Mỹ. Đây đều là những cuốn sách được giới chính trị gia và đầu tư kinh doanh yêu thích.

Con gái Tổng thống thứ 36 Lyndon Bird Johnson và phu nhân Lady Bird Johnson

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Tuy đã ngoài 70 nhưng bà Lynda Bird Johnson Robb vẫn toát lên vẻ tinh anh, sắc sảo của một nhà chính trị gia

"Đệ nhất phu nhân của bang Virginia” - Lynda Bird Johnson Robb - là con cả của cố Tổng thống Lyndon Bird Johnson. Vào những năm 70, bà từng giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban cố vấn Tổng thống, thực hiện sứ mệnh của Tổng thống Jimmy Carter về thúc đẩy quyền bình đẳng giới.

Trong khi đó, con gái thứ nhà Johnson, bà Luci Baines Johnson đã đảm nhiệm vị trí quản lý công ty kinh doanh tư nhân của do mẹ bà thành lập từ cuối những năm 80. Bà Luci cũng là người đã dẫn dắt công ty này vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời kì khủng hoảng do tác động của nền kinh tế thế giới.

Con gái Tổng thống thứ 37 Richard Nixon và phu nhân Pat Nixon

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Sau một số biến cố, bà Julie Nixon Eisenhower chọn cuộc sống thanh tịnh tại trang trại đồng quê, không tham gia chính trị

Trisha Nixon Cox đã cùng cha mình là cựu tổng thống Richard Nixon tham gia nhiều chiến dịch tranh cử và những chuyến công du trong nhiệm kì của ông. Bà là người giúp cha quản lý các quỹ hoạt động từ thiện và giáo dục mang tên Richard Nixon. Tuy nhiên, sau khi lập gia đình cách đây 40 năm, bà chỉ tập trung vào việc chăm sóc chồng con.

Người con thứ của ông Richard Nixon – Julie Nixon Eisenhower lại lựa chọn cuộc sống trong một trang trại tại vùng Pennsylvania để không bị công chúng chú ý. Julie đã kết hôn với cháu trai tổng thống Eisenhower vì hợp tác chính trị giữa hai gia đình.

Con trai Tổng thống thứ 39 Jimmy Carter và phu nhân Rosalynn Carter

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Donnel Jeffrey “Jeff” Carter là nhà đồng sáng lập công ty máy tính điện tử, đối tác tư vấn cho Ngân hàng Thế giới từ năm 1978. Tuy nhiên, công ty này đã sụp đổi sau khi Ngân hàng kí kết hợp đồng với chính phủ nước ngoài. Mọi thông tin về ông cũng trở nên bí ẩn hơn.

Con Tổng thổng thứ 40 Gerald Ford và phu nhân Betty Ford

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Chỉ cần sinh viên của mình cần tư vấn, Michael Ford luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất. Ngoài ra, ông cũng là người thích chạy bộ, đi xe đạp và du lịch trong mỗi kì nghỉ

Khác với những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng, không theo đuổi sự nghiệp chính trị như cha thì cũng sẽ làm kinh doanh, con trai trưởng của tổng thống Gerald Ford thích làm giáo viên.

Năm 1981, Michael Ford đã trở lại trường đại học cũ của mình làm giảng viên kiêm phó chủ nhiệm quản lý đời sống sinh viên. Ông cũng là người tổ chức những chương trình từ thiện của trường, thúc đẩy sự phát triển toàn diện và kết nối sinh viên.

Một người con khác của Ford, ông John Gardner Jack Ford là một doanh nhân thành đạt, người thành lập công ty Infotech cung cấp thông tin điện tử cho các trung tâm mua sắm. Jonhn Gardner được thừa hưởng tuyệt đối sự thông minh, quyết đoán và nhạy bén trên thương trường thương mại lẫn chính trị từ cha của mình.

Con gái duy nhất của tổng thống Ford, Susan Ford Bales là nhiếp ảnh gia dưới sự dẫn dắt của nhiếp ảnh gia Nhà Trắng – David Kennerly. Susan cũng thành công lập nên Ủy ban quốc gia về nâng cao nhận thức ung thư vú nhằm kêu gọi các nhà đầu tư ủng hộ nghiên cứu xác định nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh ung thư vú và bệnh tim.

Con tổng thống thứ 43 George H.W. Bush và phu nhân Barbara Bush

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Dorothy Bush Koch đã viết một cuốn sách về cuộc sống của cha mình khi đương nhiệm

Cả ba người con trai của tổng thống Bush đều là những chính trị gia nổi tiếng. Ông John E.Jeb Bush từng là thống đốc bang Flodia và chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016, đối thủ của ông Donald Trump.

Trong khi đó, người con thứ Neil Bush làm việc với tư cách Giám đốc Học viện Chính phủ và dịch vụ công cộng của bang Texas. Ông vừa là chính trị gia vừa là nhà kinh doanh tích cực, thành lập công ty phần mềm giáo dục Ignite vào năm 1999.

Người con thứ ba - ông Marvin Bush cũng là ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, sau khi anh trai Jeb rời khỏi cuộc đua.

Trái ngược với ba anh trai của mình, bà Dorothy Bush Koch, con gái út của ông Geogre, dường như chỉ quan tâm đến việc tham gia các hoạt động từ thiện và làm chủ tịch danh dự của tổ chức Barbara Bush.

Con gái Tổng thống thứ 42 Bill Clinton và phu nhân Hillary Clinton

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Chelsea Clinton, con gái độc nhất của tổng thống Bill Clinton và Hillary Clinton giữ vai trò Phó chủ tịch quỹ vận động các chính sách về sức khỏe toàn cầu và chứng béo phì ở trẻ em. Chelsea cũng có một khoảng thời gian ngắn làm phóng viên đặc biệt cho NBC News sau khi tốt nghiệp thạc sĩ trường Đại học Stanford.

Con gái Tổng thống thứ 44 Barack Obama và phu nhân Michelle Obama

Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng

Malia Obama sẽ ghi danh vào Đại học Harvard, ngôi trường cả cha lẫn mẹ cô từng theo học. Tuy nhiên, hiện tại Malia đang thực tập tại công ty The Weinstein, chuyên về làm phim và thu âm ở New York.

Còn Sasha Obama vẫn đang học tập tại trường trung học Sidwell Friends, ngôi trường danh tiếng được mô tả như trường tư thục Harvard ở Washington.

(Nguồn: BI)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những đứa trẻ lớn lên trong Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO