Nghiêng 23,5 độ

20/05/2009 05:56

Cho tới nay, người ta thường cho rằng nông nghiệp định cư thực sự bắt đầu cách đây tám ngàn năm tại vùng Lưỡng Hà cổ, nay là Iraq.

Nghiêng 23,5 độ

Nông dân đầu tiên  

Cho tới nay, người ta thường cho rằng nông nghiệp định cư thực sự bắt đầu cách đây tám ngàn năm tại vùng Lưỡng Hà cổ, nay là Iraq. Tuy nhiên, các nghiên cứu từ đại học Cambridge của Anh cho thấy việc trồng trọt các vụ mùa riêng biệt có thể đã bắt đầu tại vùng Viễn Đông từ cách đây 10 ngàn năm - tức là sớm hơn hai thiên niên kỷ so với những gì mà lúc trước người ta dự đoán. Theo đó, những nông dân đầu tiên của thế giới có thể đã bắt đầu trồng các vụ mùa tại Trung Quốc.

Nhiều tiền, nghiệp nặng! 

Tài sản của nữ tỷ phú Hồng Kông Nina Wang Kung Yu-sum vốn là tâm điểm của báo chí thế giới trong 10 năm qua. Sau khi bà qua đời năm 2007, mới đây vụ tranh chấp giữa thầy phong thủy của bà là Tony Chan và tổ chức thiện nguyện Chinachem lại bùng lên một lần nữa. Đến nay, việc tranh kiện số tài sản trị giá 4,2 tỷ USD giữa hai bên vẫn chưa ngã ngũ, đến mức các luật sư chỉ biết than rằng: “Tài sản này có nghiệp nặng lắm!”.

"Cậu gái" lên ngôi

Nattee đã đánh bại 29 thí sinh khác để lên ngôi Hoa hậu chuyển giới (Miss Tiffany’s Universe) trong đêm chung kết diễn ra tại thành phố du lịch Pattaya, với giải thưởng là một chiếc xe Honda và khoản tiền mặt 100.000 baht (2.860USD). Tên Nattee đã được điền thêm vào danh sách những “Kathoey” (có nghĩa là “cậu gái”) - nhóm người gặt hái nhiều thành công đáng kể trong lĩnh vực âm nhạc và truyền hình tại Thái Lan.

Khảo thí đạo đức 

Không chỉ xét thành tích học tập của thí sinh, các trường đại học Trung Quốc thời gian tới sẽ còn xem xét cả những nỗ lực giữ gìn đạo đức và hoạt động xã hội của thí sinh khi tuyển sinh. Với quy định mới này, nhiều gia đình Trung Quốc than rằng, các thí sinh vốn đã bị căng thẳng, giờ còn căng thẳng hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghiêng 23,5 độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO